15:12 EDT Thứ ba, 14/08/2018

Tin tức

Hoc tập theo gương Bác Hồ

Danh ngôn

1
Hộp thư angiang.edu.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 531

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 15151

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 999857

Trang chủ » Tin tức » Gương tiêu biểu

Khẩu hiệu

Thầy Đỗ Tấn Ngọc - tôi rất hạnh phúc khi được làm chủ nhiệm

Thứ ba - 10/10/2017 23:44 | Đã xem: 233 lượt
Tôi không quan trọng lắm về chuyện chỉ tiêu, khen thưởng cho tập thể lớp, giáo viên chủ nhiệm mà mong mỏi làm sao tập thể lớp, các em đều chăm ngoan, tiến bộ.


Hình minh họa

Đến nay, tôi từng có 14 năm liên tục được nhà trường phân công làm công tác chủ nhiệm ở nhiều khối lớp, đối tượng học sinh khác nhau.

Trường tôi ngày ấy còn là loại hình trường bán công, chất lượng tuyển sinh đầu vào thấp, nhiều em học lực hạn chế, sa sút về mặt hạnh kiểm, đạo đức.

Mỗi lớp học lại có sĩ số khá đông, từ 50 đến hơn 60 em. Lại do giáo viên cơ hữu ít nên có năm tôi phải “gánh” chủ nhiệm đến 2 lớp.

Đối với tôi, áp lực, vất vả của người giáo viên chủ nhiệm không phải là chuyện làm các loại hồ sơ, sổ sách, thu các khoản tiền hàng tháng của học sinh mà chính là công việc tổ chức, quản lý tập thể lớp, giáo dục, cảm hóa những em học sinh cá biệt, định hướng, giúp đỡ các em, tập thể lớp sớm đi vào khuôn khổ, nề nếp, nội quy của nhà trường.

Tôi từng đau đầu, nhức óc, mỏi miệng với tập thể lớp 12 C2 ở năm học 2005-2006 do có quá nhiều học sinh cá biệt, quậy phá….
 

Tôi từng vất vả, tốn nhiều công sức, thời gian để vận động, thuyết phục một số em học sinh bỏ học, bỏ nhà đi hoang, đi bụi đời… quay trở lại trường lớp học tập.

Tôi quên sao được biết bao nhiêu lần phối hợp với phụ huynh học sinh, ban quản sinh nhà trường trong việc xử lý, giáo dục, uốn nắn các học sinh vô lễ giáo viên, tổ chức đánh nhau hội đồng, trấn lột…

Tôi còn nhớ mãi những lần cùng giáo viên bộ môn, cán sự lớp đi đến tận nhà một số học sinh, phụ huynh (cách trường trên 20 cây số) có hoàn cảnh khó khăn để thăm hỏi, động viên.

Những lần đi thực tế đó, tôi càng thấu cảm hơn với những hoàn cảnh sống cũng như tính cách, khả năng của các em học sinh do mình chủ nhiệm, dạy bảo từng ngày.

Có năm lớp tôi chủ nhiệm đạt lớp giỏi, lớp toàn diện. Nhưng cũng có năm lớp tôi chủ nhiệm chẳng đạt thành tích gì cả, có thời điểm học sinh hư, cá biệt nổi lên nhiều, tôi bị ban giám hiệu nhắc nhở, phê bình không ít lần.

Nói thực, tôi không quan trọng, nặng nề lắm về chuyện chỉ tiêu, khen thưởng cho tập thể lớp, giáo viên chủ nhiệm vào cuối học kỳ, cuối năm học mà mong mỏi làm sao tập thể lớp, mọi học sinh đều chăm ngoan, tiến bộ...

Từ năm 2012, tôi lên làm ban giám hiệu nhà trường, không còn cơ hội được làm giáo viên chủ nhiệm nữa, tôi thực sự rất buồn và tiếc nuối, bởi công việc, nhiệm vụ đó đã từng đem đến cho tôi nhiều niềm vui và hạnh phúc, dẫu có lúc cũng thật mệt nhọc, vất vả như người mẹ có con mọn vậy.
 

Không hạnh phúc sao được khi hàng ngàn học sinh nơi đây được tôi chủ nhiệm và giảng dạy giờ đã khôn lớn, trưởng thành.

Những học trò được gọi là học sinh cá biệt ngày nào lại nhớ và quý trọng tôi nhiều nhất. Gặp đâu cũng chào, cũng kính thầy.

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, các ngày lễ tết trong năm, trong tôi như có niềm vui bất tận khi nhận được hàng trăm tin nhắn, cuộc điện thoại chúc mừng của các thế hệ học trò. Và, luôn có rất nhiều học sinh cũ đến tận nhà thăm, tâm sự, hàn thuyên tới cả mấy tiếng đồng hồ.

Ôi, những kỷ niệm buồn, vui về các em, về tập thể lớp, tình cảm thầy - trò năm nào cứ ùa về, đong đầy mãi không thôi.

Tôi và gia đình cần việc gì, trong điều kiện, khả năng của mình, các em sẵn lòng giúp đỡ một cách vô tư, không một chút toan tính, thiệt hơn.

Từ đây, tôi muốn nhắn nhủ các thầy cô giáo hôm nay hãy nhiệt tâm, hết mình với công việc chủ nhiệm khi được nhà trường phân công, giao phó, đừng nảy sinh tư tưởng ngại và sợ nhiệm vụ nặng nề mà vinh quang này nữa.

Tôi tin, một ngày nào đó, các thầy cô giáo sẽ được hưởng “hoa thơm quả ngọt” như tôi bây giờ. 

Đỗ Tấn Ngọc (Theo GDVN Online)

 

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng ký quảng cáo

Giới thiệu

Lịch sử Công đoàn Giáo dục Việt Nam

I. Quá trình thành lập Ngày 28/7/1929, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) được thành lập, từ đó giáo giới cả nước được tiếp cận với các chủ trương của Tổng Liên đoàn. Tổ chức của giáo giới bắt đầu được hình thành ở nhiều nơi với nhiều tên gọi : Liên đoàn giáo giới ở Thanh Hoá, Nghệ An và...

Biển đảo Việt Nam

Biển đảo Việt Nam

Hình ảnh hoạt động

  • /uploads/albums/Ảnh 1
  • /uploads/albums/Ảnh 2
  • /uploads/albums/Ảnh 3
  • /uploads/albums/Ảnh 4
  • /uploads/albums/Ảnh 5
  • /uploads/albums/Ẩnh 6

Các website hữu ích

Công đoàn giáo dục Việt Nam
Bộ GDĐT
LĐLĐ tỉnh An Giang
Sở GDĐT An Giang
Thư viện trực tuyến
Mạng giáo dục Việt Nam


nam linh chi nam linh chi huu co dược phẩm thiên nhiên nấm linh chi nấm linh chi làm đẹp da nấm linh chi chữa mất ngủ nam linh chi nấm linh chi giải độc gan