Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2024-2025

--------oo00oo--------

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDMN-GDTH; đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các Phòng ban thuộc Sở GDĐT; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDĐT; đại diện cán bộ quản lý cơ sở GDMN công lập, tư thục 11 huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị được xem bài phóng sự tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế tồn tại đối với GDMN trong năm học 2023-2024 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025 cùng 03 bài báo cáo tham luận của Phòng GDĐT và cơ sở GDMN ngoài công lập.

             Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Võ Bình Thư, Phó giám đốc Sở GDĐT thay mặt Ban giám đốc Sở ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả nổi bật của các huyện, thị xã, thành phố đạt được trong năm học 2023-2024, đồng thời Ông nhấn mạnh 05 nhiệm vụ trọng tâm có tính định hướng, gợi mở để các Phòng GDĐT nghiên cứu, tập trung thực hiện:

          1. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lí nhà nước đối với giáo dục mầm non, chú trọng đổi mới công tác quản lí, quản trị nhà trường theo hướng phân cấp, giao quyền chủ động cho nhà trường. Tăng cường quản lí, hỗ trợ GDMN ở khu công nghiệp và nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lí và nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

          2. Đẩy mạnh công tác rà soát, sắp xếp mạng lưới trường, lớp mầm non gắn với kế hoạch phát triển của địa phương; tăng cường các giải pháp huy động trẻ nhà trẻ và mẫu giáo dưới 5 tuổi đến trường, lớp; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi, từng bước chuẩn bị các điều kiện tiến đến Phổ cập GDMN cho trẻ 3-5 tuổi; duy trì chất lượng và phấn đấu tăng tỷ lệ trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

         3. Tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ em. Đẩy mạnh phát triển chương trình GDMN, đổi mới phương pháp, hình thức giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương, của cơ sở GDMN, khả năng và nhu cầu của trẻ.

         4. Đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng, trong đó, quan tâm đến đối tượng là con em người dân tộc thiểu số, người sống ở miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Triển khai thí điểm tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ em người dân tộc thiểu số tại các cơ sở GDMN đáp ứng đủ điều kiện.

          5. Tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ quản lí và giáo viên mầm non; bảo đảm điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, tài liệu, học liệu mầm non và đáp ứng yêu cầu phát triển Chương trình, đổi mới GDMN phù hợp với điều kiện của địa phương.

          Nhận định nhiệm vụ GDMN trong năm học 2024-2025 là hết sức khó khăn, để thực hiện thành công các nhiệm vụ trên, Ông Võ Bình Thư mong muốn các Phòng GDĐT cần khẩn trương triển khai các nhiệm vụ theo hướng đẩy mạnh phân cấp, tạo điều kiện cho các cơ sở GDMN tự chủ trong quá trình thực hiện. Và Ông cũng tin tưởng rằng với những kết quả đạt được trong năm học 2023-2024, sẽ là tiền đề giúp cấp học mầm non hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học 2024-2025, đưa chất lượng GDMN của tỉnh phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Ảnh: Đồng chí Võ Bình Thư- Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ảnh: Đồng chí Dương Minh Hùng, Trưởng phòng GDĐT huyện Thoại Sơn phát biểu tại Hội nghị

Ảnh: Đồng chí Trần Quốc Em, Trưởng phòng GDĐT huyện Tri Tôn phát biểu tại Hội nghị

Ảnh: Đại biểu tham dự Hội nghị


Tác giả: Diễm Lệ - Phòng GDMN-GDTH
Nguồn: Sở GDĐT An Giang
Thống kê
Hôm nay :612
Hôm qua :3.373
Năm 2024 :1.920.508