Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng PDF

20/7/2024
Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng PDF

Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng là một công trình nghiên cứu về nghệ thuật tâm linh Tây Tạng, được viết bởi Robert Beer sau tám năm miệt mài vẽ tranh và đời sống chiêm nghiệm. Cuốn sách này thể hiện các pháp khí và hình thái cách điệu của chúng thông qua hàng nghìn chi tiết đơn lẻ được bố cục thành 169 Minh Họa. Nội dung cuốn sách được trình bày theo 12 chương, bao gồm các chủ đề về tự nhiên, thực vật, động vật, tranh tường thuật và các pháp khí của Phật giáo.

Cuốn sách này cũng giải thích và bổ sung thông tin cho hơn 260 thuật ngữ và tên riêng trong sách. Bản tiếng Việt còn có thêm ba nội dung mới, gồm phụ lục với 24 hình vẽ minh hoạ của tác giả, chú giải và chỉ mục.

Tác giả Robert Beer là một họa sỹ người Anh, trải qua nhiều chông gai và thâm nhập sâu sắc vào địa hạt mỹ thuật thangka ở Ấn Độ và Nepal. Ông có nhiều đóng góp quan trọng trong việc định hình nghệ thuật Tây Tạng và Nepal đương đại, cũng như bảo tồn di sản văn hóa và truyền thống của Thung lũng Kathmandu.

Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng PDF không chỉ dành cho những người quan tâm tới văn hóa Tây Tạng, mà còn dành cho giới họa sỹ, nhà thiết kế và bất cứ ai đang hướng về phương Đông để đi tìm ý nghĩa cuộc sống.

Tải Sách Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng PDF Miễn Phí

Đọc sách Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng PDF online miễn phí hoặc tải về dưới dạng PDF theo hướng dẫn. Cuốn sách Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng PDF của tác giả Tác giả Robert Beer được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản Dân Trí.

Làm theo hướng dẫn để lấy link tải PDF hoặc link đọc Ebook online free cuốn sách Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng PDF từ nhà xuất bản Nhà xuất bản Dân Trí.

Tác giả: Robert Beer.
Người dịch: Jigme.
Nhà xuất bản: Dân Trí.
Năm xuất bản: 2024.
Ngôn ngữ: Tiếng Việt.
Trọng lượng: 2000gr.
Kích thước: 30 x 25 x 2.7 cm.
Số trang: 512 trang.
Hình thức: Bìa Cứng.
Giá bán: 621.000 đ.
Miễn phí: Tải pdf, đọc ebook online, nghe sách nói.

Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng - Bìa Cứng PDF
Sách Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng - Bìa Cứng PDF
Sách Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng - Bìa Cứng PDF
Sách Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng - Bìa Cứng PDF
Sách Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.

Đánh Giá Của Tôi Về Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng

Cuốn sách “Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng” của tác giả Robert Beer thực sự là một kiệt tác về nghệ thuật tâm linh Tây Tạng. Bằng cách trình bày hàng nghìn chi tiết đơn lẻ thành các minh họa tinh xảo, sách không chỉ giúp người đọc hiểu rõ hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của các biểu tượng mà còn mở ra một cánh cửa tâm linh sâu thẳm đến với văn hóa và triết lý phương Đông.

Với 12 chương sách về các chủ đề khác nhau như yếu tố tự nhiên, thực vật, động vật, và vũ trụ học, cuốn sách không chỉ là nguồn tư liệu học thuật mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho những người yêu thích nghệ thuật và tìm kiếm ý nghĩa trong cuộc sống.

Sự cống hiến và nỗ lực của tác giả trong quá trình dịch và giải thích cuốn sách cũng đáng được khen ngợi. Việc bổ sung phụ lục, chú giải và chỉ mục giúp người đọc dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về nội dung của sách.

Tôi tin rằng cuốn sách này không chỉ là một nguồn tư liệu quý giá cho những người nghiên cứu về văn hóa Tây Tạng mà còn là một điểm đến tinh thần đầy ý nghĩa cho bất kỳ ai đam mê khám phá vẻ đẹp tinh tế của nghệ thuật và triết lý phương Đông.

Tóm Tắt Sách Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng

Cuốn sách Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng của tác giả Robert Beer là tác phẩm nghiên cứu về nghệ thuật tâm linh Tây Tạng, thể hiện các pháp khí và hình thái cách điệu của chúng. Cuốn sách được trình bày theo 12 chủ đề, từ yếu tố tự nhiên, thực vật, động vật đến vũ trụ học, thủ ấn và các thế tay, các nhóm biểu tượng và phẩm vật, phẩm vật an bình và trang sức phẫn nộ, đường viền và hoa văn. Sách có liệt kê toàn bộ thuật ngữ và tên riêng cùng với vị trí của chúng trong cuốn sách. Tác giả Robert Beer, một họa sỹ người Anh đã trải qua nhiều chông gai và có niềm đam mê sâu sắc với nghệ thuật và minh triết phương Đông. Qua cuốn sách này, ông chia sẻ kiến thức của mình về nghệ thuật thangka, góp phần định hình cho nghệ thuật Tây Tạng và Nepal đương đại.

Đọc Sách Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng Ebook Online

Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng

Công trình nghiên cứu về nghệ thuật tâm linh Tây Tạng này là hoa trái của tám năm miệt mài vẽ tranh, của một đời chiêm nghiệm về nguồn gốc và ý nghĩa ẩn tàng trong từng đường nét, được hiển lộ từ một trong những truyền thống mỹ thuật vĩ đại nhất của nhân loại. Hàng nghìn chi tiết đơn lẻ bố cục thành 169 Minh Họa, thể hiện các pháp khí và hình thái cách điệu của chúng. Nội dung cuốn sách như một tấm thảm rực rỡ, được dệt nên từ nguồn gốc, ý nghĩa và công dụng của các biểu tượng – bắt nguồn từ Ấn Độ, Tây Tạng và Trung Quốc – bằng khung cửi minh triết Phật giáo. Đây là tác phẩm kinh điển không chỉ cho những người quan tâm tới văn hóa Tây Tạng, mà còn dành cho giới họa sỹ, nhà thiết kế và bất cứ ai đang hướng về phương Đông để đi tìm ý nghĩa cuộc sống.

Mười hai chương sách được trình bày theo các chủ đề: (I) Yếu tố tự nhiên – hình khối núi đá, nước, lửa, mây và cầu vồng; (II) Thực vật – hoa sen, hoa, quả và cây cối; (III) Động vật- huyền thoại và thực tế; (IV) Tranh tường thuật; (V) Vũ trụ học – núi Tu Di, cúng dàng mandala, thiên văn học, thập âm thù thắng Thời Luân Kim Cương, bảo tháp và hệ thống kinh mạch luân xa Ấn Độ giáo, Phật giáo; (VI) Thủ ấn và các thế tay; (VII) Bảy bảo vật của Chuyển Luân Thánh Vương; (VIII) Những nhóm biểu tượng và phẩm vật cát tường; (IX) Phẩm vật an bình, ngọc báu và khí cụ nghi lễ; (X) Hình họa tổng hợp về pháp khí và vũ khí nghi lễ; (XI) Pháp khí, phẩm vật và trang sức phẫn nộ, torma, nội cúng dàng và thiết kế nền đốt hỏa cúng; (XII) Đường viền, hoa văn, chủ đề và thiết kế kỷ hà.

Sách do dịch giả Jigme dịch và chú giải, qua 4 lần hoàn thiện lớn, kéo dài hơn 10 năm. So với nguyên tác, bản tiếng Việt có thêm ba nội dung mới:

1. Phụ lục: Gồm 24 hình vẽ tác giả minh họa cho cuốn sách Nghệ Thuật Vẽ Thangka Tây Tạng: Phương Pháp và Chất Liệu (Tibetan Thangka Painting: Methods and Materials, NXB Snow Lion 1988). Trong số này, hình minh họa bản tôn được diễn tả trên lưới hình họa với số đo cụ thể, cùng tư thế, thủ ấn và pháp khí chính xác như sách miêu tả.

2. Chú giải: Dài 34 trang, giải thích và bổ sung thông tin cho hơn 260 thuật ngữ và tên riêng được nhắc đến trong sách. Thuật ngữ hoặc tên gốc tiếng Phạm (Skt.) và tiếng Tạng (Tib.) được dịch giả chú thích sau từ tiếng Việt tương ứng.

3. Chỉ mục: Dài 34 trang, liệt kê toàn bộ thuật ngữ, tên riêng và từ khóa quan trọng, cũng như vị trí của chúng trong sách.

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ: Robert Beer, họa sỹ người Anh, sinh năm 1947 tại Cardiff, miền Nam xứ Wales. Trải qua nhiều nghịch cảnh như mù màu và “cú sốc Hỏa Hầu” đầy sóng gió, được chèo lái bởi niềm đam mê nghệ thuật và minh triết phương Đông, ông đã thâm nhập vô cùng sâu sắc vào địa hạt mỹ thuật thangka ở Ấn Độ và Nepal, theo học với một số họa sỹ Tây Tạng lừng danh nhất thời bấy giờ. Năm 1975, ông trở về sống ở London và miệt mài phát triển tay nghề, linh kiến, đức kiên trì và sự hiểu biết về chủ đề vô cùng phức tạp này, cũng như về ngữ cảnh lịch sử và văn hóa được nội hàm trong đó. Suốt gần 40 năm qua, những thiết kế tinh tế của ông đã tô điểm cho vô số ấn phẩm và hiện vật tâm linh, góp phần định hình nghệ thuật Tây Tạng và Nepal đương đại. Không dừng lại ở đó, sự cống hiến của ông còn vượt ra ngoài lĩnh vực nghệ thuật – ông trở thành người bảo trợ và cố vấn cho các họa sỹ tài năng ở Thung lũng Kathmandu, cùng họ chung tay bảo tồn di sản văn hóa và truyền thống đồ sộ nơi đây.

Hiện cư trú tại Bristol, Anh Quốc, ông vẫn không ngừng truyền cảm hứng cho những ai đủ can đảm bước lên con thuyền của sáng tạo và tâm linh, khởi hành chuyến hải trình chuyển hóa bản thân và tìm cầu giác ngộ.

Review Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng

Cuốn sách Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng của tác giả Robert Beer là một tác phẩm nghiên cứu về nghệ thuật tâm linh Tây Tạng đầy ấn tượng. Tác phẩm này được hiển thị bằng hàng nghìn chi tiết đơn lẻ hình khối núi đá, nước, lửa, mây và cầu vồng, hoa sen, hoa, quả và cây cối, huyền thoại và thực tế, các biểu tượng trên tường thuật và vũ trụ học. Nội dung sách tập trung vào các biểu tượng và bắt nguồn từ Ấn Độ, Tây Tạng và Trung Quốc, qua khung cửi minh triết Phật giáo. Cuốn sách được dịch giả Jigme đưa ra với chú giải chi tiết và kéo dài hơn 10 năm. Độc giả có thể tìm thấy thông tin về văn hóa Tây Tạng và cảm nhận thêm về ý nghĩa cuộc sống từ cuốn sách đầy màu sắc này. Ngoài ra, phụ lục gồm những hình vẽ minh họa chi tiết của tác giả cũng là một điểm nhấn đáng giá trong cuốn sách này. Nó không chỉ phù hợp với những người quan tâm đến nghệ thuật Tây Tạng, mà còn dành cho những ai đam mê hướng về phương Đông. Tổng quan, đây là một tác phẩm kinh điển về nghệ thuật tâm linh mà đáng để đọc và sở hữu trong bộ sưu tập của mỗi người yêu thích nghệ thuật.

Bài Học Từ Sách Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng – Bìa Cứng

Đầu tiên, cuốn sách này chứa hàng nghìn chi tiết đơn lẻ bố cục thành 169 Minh Họa thể hiện các pháp khí và hình thái cách điệu của chúng, từ đó học được cách sử dụng biểu tượng trong nghệ thuật tâm linh Tây Tạng.

Thứ hai, nội dung cuốn sách được dệt nên từ nguồn gốc, ý nghĩa và công dụng của các biểu tượng – bắt nguồn từ Ấn Độ, Tây Tạng và Trung Quốc – bằng khung cửi minh triết Phật giáo, từ đó học được về nguồn gốc và ý nghĩa của các biểu tượng này.

Thứ ba, cuốn sách được chia thành 12 chương sách theo các chủ đề khác nhau, từ yếu tố tự nhiên, thực vật, động vật, vũ trụ học đến các phẩm vật cát tường, đường viền, hoa văn, chủ đề và thiết kế kỷ hà, giúp học được các khía cạnh khác nhau của nghệ thuật tâm linh Tây Tạng.

Cuối cùng, thông tin về tác giả Robert Beer cũng là một bài học về sự nghiên cứu và đam mê về nghệ thuật cũng như sự tôn trọng và bảo tồn di sản văn hóa và truyền thống đồ sộ của văn hóa Tây Tạng và Nepal.