Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ PDF
Khám phá thế giới hội họa qua “Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ” là một hành trình tuyệt vời làm sống dậy niềm đam mê mỹ thuật trong bạn. Cuốn sách này không chỉ đơn giản là ghi chép của tác giả Trịnh Lữ trong hơn một trăm ngày khám phá đất Mỹ bằng chiếc xe đạp, mà còn là những cảm xúc thấm đẫm tâm hồn về những hình tượng của Trời, Đất, và Đời. Tác giả không chỉ thể hiện khả năng vẽ mà còn mang đến một tâm tư rất riêng qua từng bức tranh và đoạn văn. Mỗi bức tranh đều kể một câu chuyện, và mỗi ghi chép là một khúc nhạc réo rắt của cuộc sống mà bạn có thể dễ dàng đồng cảm. Bạn sẽ cảm thấy như ngồi bên ly trà, hòa mình vào cảnh vật và con người mà tác giả đã trải nghiệm. Đây là cuốn sách dành cho những ai yêu thích hội họa, tản văn, và đặc biệt là những tâm hồn nhạy cảm với cuộc sống. Hãy cùng đắm chìm trong những triết lý nghệ thuật và những trải nghiệm quý giá của Trịnh Lữ!
Cuốn sách “Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ” là sự hội tụ của đôi nét tâm tư và cảnh vật được ghi lại qua 70 đoạn ghi chép cùng gần 70 bức tranh phong cảnh. Được thực hiện trong hơn một trăm ngày đạp xe khám phá thẩ mỹ của nước Mỹ, tác phẩm mở ra một hành trình độc đáo đầy cảm xúc của họa sĩ Trịnh Lữ. Có thể nói đây không chỉ đơn thuần là một cuốn sách nghệ thuật, mà còn là một nhật ký tâm hồn, nơi tác giả chia sẻ những tự vấn về cảnh sắc thiên nhiên và mối giao cảm riêng tư giữa tâm hồn con người với cảnh vật. Đến với điều này, bạn sẽ tìm thấy sự an nhiên tự tại trong từng lời văn, hình ảnh, và những khí vị nhẹ nhàng của cuộc sống xung quanh. Nếu bạn yêu thích hội họa và muốn khám phá tâm tư của một nghệ sĩ chân thành, “Đi Vẽ” xứng đáng nằm trong tay bạn.
Tải Sách Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ PDF Miễn Phí
Đọc sách Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ PDF online miễn phí hoặc tải về dưới dạng PDF theo hướng dẫn. Cuốn sách Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ PDF của tác giả Tác giả Trịnh Lữ, Phạm Long được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản Dân Trí.
Làm theo hướng dẫn để lấy link tải PDF hoặc link đọc Ebook online free cuốn sách Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ PDF từ nhà xuất bản Nhà xuất bản Dân Trí.
Tác giả: | Trịnh Lữ, Phạm Long. |
Nhà xuất bản: | Dân Trí. |
Năm xuất bản: | 2024. |
Ngôn ngữ: | Tiếng Việt. |
Trọng lượng: | 360gr. |
Kích thước: | 22 x 17 x 0.9 cm. |
Số trang: | 180 trang. |
Hình thức: | Bìa Mềm. |
Giá bán: | 162.000 đ. |
Miễn phí: | Tải pdf, đọc ebook online, nghe sách nói. |
Tóm Tắt Sách Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ
“Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ” là một cuốn sách độc đáo, kết hợp giữa hội họa và chữ viết, mang đến cho người đọc những trải nghiệm phong phú về cuộc sống và nghệ thuật. Tác giả Trịnh Lữ đã dành hơn một trăm ngày để đạp xe và ghi lại những cảm xúc cũng như trải nghiệm cá nhân của mình thông qua 70 đoạn ghi chép đi kèm với gần 70 bức tranh phong cảnh đẹp mắt, được in màu trên giấy C120.
Cuốn sách không chỉ đơn thuần là những bức tranh, mà còn là những trăn trở và suy nghĩ sâu lắng của tác giả về chính cuộc sống và vai trò của hội họa. Tác giả đặt câu hỏi: Phong cảnh là gì? Ông cho rằng, đó không chỉ là những hình tượng vật thể mà chính là mối giao cảm riêng tư giữa con người và thiên nhiên. Qua từng trang viết và bức tranh, người đọc sẽ cảm nhận được tình yêu và niềm đam mê mà Trịnh Lữ dành cho hội họa, cùng những kỷ niệm và cảm xúc sâu sắc trong hành trình nghệ thuật của mình.
Chủ đề chính của cuốn sách xoay quanh việc tìm kiếm cái hữu duyên trong từng khoảnh khắc khi vẽ, từ những cảm xúc bình dị đến những ký ức tuyệt vời. Trong các bài viết, Trịnh Lữ đã thể hiện sự tinh tế và nhạy cảm với cảnh sắc thiên nhiên, mà qua đó, mỗi bức tranh đều mang tính biểu cảm và nghệ thuật sâu sắc. Đặc biệt, cách tác giả miêu tả những cảm xúc khi tiếp xúc với thiên nhiên thật gần gũi, như thể người đọc cũng đang lắng nghe tiếng gọi của bản thân khi đứng trước vẻ đẹp của cuộc sống.
Các ghi chép không chỉ mang đến cho bạn đọc những hình ảnh sống động mà còn khơi gợi những suy nghĩ về mối liên hệ giữa con người và thiên nhiên. Một trong những câu nói nổi bật từ cuốn sách là: “Nhìn chưa chắc đã thấy, và thấy chưa chắc đã nhận ra.” Điều này khẳng định rằng, nghệ thuật không chỉ nằm ở việc nhìn thấy mà còn là nhận thức và cảm nhận sâu sắc từng khoảnh khắc.
Với bìa sách nổi bật là hình ảnh của chiếc xe đạp và cái ba lô – vật dụng và nguyên liệu chính trong hành trình sáng tạo của tác giả, “Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014” thực sự là một tác phẩm dành cho những ai đam mê hội họa, cũng như tìm kiếm cái tâm hồn trong những điều bình dị của cuộc sống. Cuốn sách là món quà quý giá cho những ai yêu thích cái đẹp của cuộc sống và nghệ thuật, khuyến khích bạn đọc dấn thân vào hành trình khám phá vẻ đẹp của thế giới xung quanh.
“Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ” là một tác phẩm đặc sắc do Họa Sĩ Trịnh Lữ và Phạm Long đồng biên soạn, chứa đựng 70 đoạn ghi chép cùng gần 70 bức tranh phong cảnh, ghi lại hành trình đạp xe kéo dài hơn một trăm ngày để khám phá và vẽ phong cảnh trên đất Mỹ. Cuốn sách không chỉ đơn thuần là một nhật ký nghệ thuật, mà còn là một cuộc trò chuyện sâu sắc giữa tâm hồn của tác giả và thiên nhiên, đề cao giá trị của giao cảm giữa con người với cảnh vật.
Trịnh Lữ mở đầu tác phẩm bằng những trăn trở về phong cảnh—một hiện tượng không chỉ thuộc về hình ảnh mà còn phản ánh mối liên hệ sâu sắc giữa trời, đất và đời sống con người. Ông cho rằng vẽ phong cảnh không chỉ để tái hiện cái đẹp bề ngoài, mà còn là để nhận diện những hình tượng xuất hiện trong cảm nhận của chính mình. Cuốn sách giàu tính triết lý và cảm xúc, khiến người đọc như đang đồng hành với tác giả, thưởng thức trà và hòa mình vào những khoảnh khắc kỳ diệu của cuộc sống.
Mỗi đoạn viết trong sách đều thể hiện sự giản dị mà chân thành của một tâm hồn yêu cái đẹp. Như Phạm Long đã viết, “Bài ký nào, bức họa nào cũng mộc như cái tình chân thành của người nghệ sĩ yêu đất, yêu trời, yêu đời, yêu người.” Cuốn sách không chỉ thuyết phục qua những bức tranh tuyệt đẹp mà còn qua những trải nghiệm và chiêm nghiệm sâu sắc của tác giả về cuộc sống thường nhật.
Sự đơn giản trong cách trình bày ý tưởng, kết hợp với những trích dẫn đầy suy tư từ Trịnh Lữ, khiến cuốn sách trở thành một tài liệu quý giá cho những ai yêu thích nghệ thuật và văn chương. Tác giả mở ra cánh cửa cho độc giả chiêm nghiệm về khái niệm xem và hiểu, nếu như việc nhìn không đơn thuần là nhận diện mà còn là nhận ra những điều cần thiết bên trong mỗi bức tranh.
Bên cạnh những cảm xúc sâu sắc, tác phẩm cũng không thiếu sự nhẹ nhàng và thú vị thông qua các mẩu chuyện đời thường, như những cuộc gặp gỡ tình cờ, những khoảnh khắc được ghi lại từ việc tìm tòi và sáng tạo nghệ thuật. Tất cả đã tạo nên một bức chân dung rõ nét về một nghệ sĩ luôn yêu đời và tìm thấy niềm vui trong từng nét vẽ.
Cuốn sách không chỉ đánh giá cao những nỗ lực của Trịnh Lữ trong việc tìm kiếm và ghi lại cảnh sắc thiên nhiên mà còn khuyến khích độc giả đến gần hơn với nghệ thuật, trải nghiệm phong cách sống chậm lại và thấu hiểu giá trị của thời gian. “Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014” cũng là một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về sự trân trọng cái đẹp bình dị trong cuộc sống và tầm quan trọng của việc sáng tạo trong đời sống hàng ngày.
Đọc Sách Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ Ebook Online
Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ
“Đi vẽ – Nhật ký hội họa 2014 của Trịnh Lữ” – là 70 đoạn ghi chép kèm theo gần 70 bức tranh phong cảnh được in màu toàn bộ trên giấy C120 của Họa Sĩ Trịnh Lữ trong hơn một trăm ngày đạp xe đi vẽ phong cảnh trên đất Mỹ. Xin trích lời của Họa Sĩ Trịnh Lữ trong buổi Triển lãm Tranh năm 2015 tại Hà Nội để giúp bạn đọc có thể hình dung và hiểu về nội dung cuốn sách này:
Phong cảnh là gì?
Là hình tượng của Trời, Đất, và Đời.
Vẽ phong cảnh là đi tìm những hình tượng ấy chăng?
Cũng không hẳn thế.
Vậy thì vẽ gì?
Vẽ cái hữu duyên chợt nhìn thấy, nhận ra.
Gọi là gì?
Là cái “giao cảm” riêng tư giữa mình với cảnh.
Khi mình cũng đang là khóm cây, ngọn cỏ, vệt nắng, vẩn mây
Đang cùng thầm hát theo tiếng nhạc đời trầm lắng…
Những tự vấn ấy len lỏi vào lời, vào tranh, lời nào, tranh nào cũng đầy bồi hồi, tha thiết. Từ mối “giao cảm” của tác giả với cảnh, mà ta nghe ra mối giao cảm của ta với tác giả. Vậy nên, cuốn sách này của Họa Sĩ Trịnh Lữ, vẽ cảnh nước người mà cái tâm tình thì gần gũi… Đọc những lời Trịnh Lữ viết, xem tranh Trịnh Lữ vẽ, bạn đọc hẳn bao giờ cũng sẽ có cảm giác ngồi xuống, uống trà, xem tranh, trò chuyện thân tình…
“Bài ký nào, bức họa nào cũng mộc như cái tình chân thành của người nghệ sĩ yêu đất, yêu trời, yêu đời, yêu người, rủ rỉ một mình, mà sao khiến người đọc dễ lây đến thế cái an nhiên tự tại.”
– Phạm Long –
Ý nghĩa của bìa sách: “cái ba lô liền ghế và chiếc xe đạp làm plein air studio” – đồ nghề đi vẽ khi ấy của tác giả. Một bức ảnh do tác giả chụp.
Cuốn sách dành cho tất cả các bạn độc giả yêu thích Trịnh Lữ, yêu thích mỹ thuật, yêu thích tản văn nhẹ nhàng…, “bạn đọc có lòng với cuộc đời và hội họa” như Phạm Long viết.
THÔNG TIN TÁC GIẢ:
TRỊNH LỮ (sinh năm Đinh Hợi tại Hà Nội) – Kỹ sư Xây dựng Mỏ (ĐH Mỏ – Địa chất), Thạc sỹ Khoa học Truyền thông (ĐH Cornell). Công tác địch vận trên sóng phát thanh trong chiến tranh chống Mỹ. Chuyên gia Truyền thông Phát triển của Liên Hợp Quốc. Tư vấn độc lập về chiến lược và truyền thông phát triển (Việt Nam và Mỹ). Dịch và viết sách văn học, hội họa, nhiếp ảnh, tham gia podcasts và làm diễn giả trong nhiều sự kiện của thanh thiếu niên sinh viên hiện nay. Đã có nhiều triển lãm cá nhân cũng như tham gia triển lãm nhóm tại Mỹ và Việt Nam.
THÔNG TIN VỀ NGƯỜI CHỦ TRƯƠNG VÀ GIỚI THIỆU:
PHẠM LONG (sinh năm 1960 tại Hà Nội) – Tiến sĩ Vật lý. Từng tham gia chuyển ngữ một vài cuốn sách nghệ thuật như Về cái Tinh thần trong Nghệ thuật (Kandinsky), Điêu khắc Ngày nay (Judith Collins), Lê Quảng Hà: Kỳ hình Dị tướng (Shireen Naziree), Francis Bacon: Họa sĩ thì phải vẽ (Michel Archimbaud), Trò chuyện với Dali (Alain Bosquet)… song phần lớn đều không xuất bản mà chỉ chia sẻ cho bạn bè đọc chơi. Viết tự do cho các tạp chí Mỹ thuật, Nghiên cứu Mỹ thuật, Mỹ thuật Nhiếp ảnh, và vài tờ báo mạng. Huy chương Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam.
GIẢI THƯỞNG/ TOP XẾP HẠNG/ CỘT MỐC ĐẠT ĐƯỢC:
Hơn một trăm ngày đạp xe đi vẽ của tác giả trong năm 2014, như ông đã chia sẻ trong sách này, đã dẫn đến nhiều sự kiện tốt lành khác, trong đó có ba sự kiện có ý nghĩa nhất mà chúng tôi đã quyết định đưa thêm vào sách này như dưới đây:
– Ra mắt Sách “ĐI VẼ – Nhật ký hội họa 2014” tại buổi khai mạc triển lãm “Đi vẽ Phong cảnh Mỹ” tại Hà Nội đầu năm 2015.
– Dân làng Shorewood tổ chức triển lãm tranh Trịnh Lữ vẽ phong cảnh địa phương mình năm 2016. Rồi tổ chức nhóm vẽ tranh hằng tuần với Trịnh Lữ là người truyền cảm hứng.
– Cuối năm 2018, tạp chí “Shorewood Hôm nay” giới thiệu Trịnh Lữ là một “hàng xóm” tốt lành của cộng đồng địa phương.
ĐÁNH GIÁ/NHẬN XÉT CHUYÊN GIA:
“Càng xem tranh ông, đọc các ghi chép đi vẽ hằng ngày của ông, người mê tranh mê chữ như được đồng thỏa niềm khát. Bảng màu của ông dung dị mà sang trọng, bút pháp hàn lâm, thâm hậu, ấn tượng và biểu cảm. Giọng văn ông gần9 gũi, nhẹ nhàng, giàu thi tính, khiến người đọc thấy như đang được rong ruổi xe đạp cùng ông, dựng giá vẽ bên lối mòn trong rừng hay ngồi phệt xuống đâu đó bên vệ cỏ một chiều ẩm ướt, nghe ông thủ thỉ chuyện đời trong khi chứng kiến những nét thiên nhiên hiện dần lên dưới tay bút kỳ tài. Tranh ông vẽ đất khách người dưng mà sao không thấy xa lạ cảnh sắc hay cách trở nhân tình. Thế giới phẳng bây giờ đâu cũng là nhà chăng? Bài ký nào, bức họa nào cũng mộc như cái tình chân thành của người nghệ sĩ yêu đất, yêu trời, yêu đời, yêu người, rủ rỉ một mình, mà sao khiến người đọc dễ lây đến thế cái an nhiên tự tại.” (Phạm Long, tr. 8-9)
TRÍCH ĐOẠN/ CÂU QUOTE HAY:
Mỗi trang nhật ký đồi có những câu trích hay, mang tính chiêm nghiệm nhẹ nhàng.
Lưu ý phải đặt những câu trích trong cả đoạn văn để thấy rõ hơn ý nghĩa của những ngẫm ngợi có được khi đi vẽ.
Bên cạnh đó là rất nhiều những đoạn văn mô tả cảnh sắc rất hay, rất đẹp.
1. Nhìn lại hai bức tranh hôm nay cũng học được một chút – cảnh nào cũng gây một cảm xúc khác nhau, khiến cho cách nhìn cách vẽ cũng khác nhau. Trời đất mà rộng lớn lộng lẫy thì mình bị chiếm ngự hoàn toàn, không từ cảnh mà nghĩ đến những riêng tư của mình nữa. Còn cảnh thân thuộc bình thường thì gợi ra đủ thứ nội tình, khiến cho cái nhìn thành hướng nội nhiều hơn. Từ lâu mình đã vẫn nghĩ rằng nếu cảnh nào cũng ra được một bức tranh có cách thể hiện riêng, không bức nào giống bức nào về cách vẽ, thì mới thực là thích. (tr.12)
2. Có thể sẽ chẳng bao giờ gặp lại người đã trở thành một nhân vật trong bức tranh của mình. Nhưng ý nghĩ rằng đó là một người mình đã gặp và chuyện trò, một lưu dấu của cuộc sống có thật đã làm nên bức tranh, khiến mình thấy an bình và biết ơn việc đi vẽ phong cảnh ngoài trời thật nhiều. (tr.19)
3. Đang chán nản thì nghe có tiếng trẻ con ngay sau lưng “it’s so good… so good”. Hai đứa bé gái chỉ ba bốn tuổi, đẹp rạng rỡ như trong tranh ngày xưa bước ra, khăn váy như minh họa trong sách truyện cổ tích, vừa nhìn bức tranh vừa nhìn mình như nhìn một con gấu hiền lành gặp giữa rừng. Rồi bé lớn hơn hỏi mình với một vẻ nhìn chứa đựng toàn bộ tâm lý tò mò của nhân loại: “What’s your name?” Lạ thế. Mình có cảm giác như lần đầu tiên trong đời nói tên mình cho thế giới biết. Bà mẹ xuất hiện. Lặng lẽ cười. Lặng lẽ nhìn. Rồi nhẹ nhàng đưa hai thiên thần bé xíu ấy đi về phía sông, không ra chỗ vệt màu burnt sienna của mình, mà về phía rừng cây, như biến mất vào không gian xanh xanh ấy. Ngay lúc ấy, cảm giác của mình chỉ giống như đang nằm mơ. Nhưng rồi nắng bỗng ùa xuống. Như thể có thiên thần sai khiến. (tr.28)
4. Cảm giác khi vẽ xong thật không gì có thể so sánh được. Dù nó cũng thoáng qua và không thể định dạng bằng ngôn từ. (tr. 32)
5. Cảm giác thật sảng khoái. Chỉ cần nắm giữ được cái dáng vẻ và màu sắc chung của khung cảnh – mà thực ra là một tổng hợp của những giây phút liên tiếp rất khác nhau. Bóng nước gương trời di chuyển những mảng sáng tối từ chỗ này sang chỗ kia, tùy theo mây tan hợp trôi nổi. Vẽ cảnh đúng là phải nhìn bằng cả sự thông cảm với thiên nhiên, chứ không phải chỉ bằng mắt. Trước hoàng hôn có cái hay là nước hồ bỗng dậy sóng dạt dào chứ không còn im ắng như sau cơn mưa. Và hải âu lại xuất hiện chao lượn như muốn níu kéo nắng đang mỗi lúc một óng ánh vì tương phản với bóng tối đang sắp đến chứ không còn toàn quyền bao phủ chan hòa vạn vật nữa. (tr. 36)
6. Chiều nay nhận ra một điều: nhìn chưa chắc đã thấy, và thấy chưa chắc đã nhận ra. Đi vẽ phong cảnh thì có nghĩa là không phải cứ nhìn là thấy cảnh muốn vẽ; và thấy cảnh muốn vẽ chưa chắc đã nhận ra cái mà mình cảm thấy muốn vẽ ấy thực sự là cái gì. Chỉ khi nhận ra cái thực sự thôi thúc mình vẽ thì mới có được bức tranh thuyết phục được chính mình và người xem. (tr. 38)
Review Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ
Cuốn sách “Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ” là một hành trình kỳ diệu qua 70 đoạn ghi chép và các bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp của tác giả Trịnh Lữ, gợi mở một không gian nghệ thuật chân thật và đầy cảm xúc. Trong suốt hơn một trăm ngày đạp xe nhằm tìm kiếm và ghi lại vẻ đẹp của đất Mỹ, tác giả không chỉ sáng tác mà còn khám phá chính mình trong mối “giao cảm” với thiên nhiên.
Nếu bạn là người yêu thích mỹ thuật và những tản văn nhẹ nhàng, cuốn sách này sẽ khiến bạn mê mẩn. Trịnh Lữ không chỉ đơn thuần miêu tả phong cảnh mà còn mang đến những triết lý cuộc sống sâu sắc. Những câu hỏi như “Phong cảnh là gì?” hay “Vẽ cái gì?” được trình bày một cách tinh tế trong từng trang sách, giúp bạn hình dung rõ nét hơn về tâm hồn của nghệ thuật.
Sự gần gũi, chân thành và cảm xúc trong từng câu chữ không chỉ thu hút bạn đọc mà còn khơi gợi lại những trải nghiệm của chính bạn với thiên nhiên. Như Phạm Long đã viết: “Bài ký nào, bức họa nào cũng mộc như cái tình chân thành của người nghệ sĩ.” Điều này khiến cho cuốn sách trở thành một hành trình chiêm nghiệm không thể thiếu cho những ai yêu quý cuộc sống và hội họa.
Với sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và triết lý, “Đi Vẽ” không chỉ đơn thuần là một quyển nhật ký mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng, mở ra những góc nhìn mới về cuộc sống và vẻ đẹp xung quanh bạn.
“Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ” là một tác phẩm đầy cảm xúc, phản ánh hành trình của tác giả qua những ghi chép và bức tranh phong cảnh sống động trong hơn một trăm ngày rong ruổi trên đất Mỹ. Với mỗi trang viết, bạn như được hòa mình vào cảm xúc của Trịnh Lữ, một nghệ sĩ không chỉ tìm đến cảnh vật mà còn lắng đọng trong từng khoảnh khắc giao cảm với thiên nhiên.
Sách chứa đựng 70 đoạn ghi chép cùng với gần 70 bức tranh được in màu sắc náo nhiệt, giúp bạn dễ dàng hình dung vẻ đẹp của cảnh vật mà Trịnh Lữ đã trải nghiệm. Những câu hỏi trăn trở của ông về nghệ thuật và vẻ đẹp của đời sống như một lời mời gọi bạn cùng suy ngẫm, cùng cảm nhận.
Phong cách viết giản dị nhưng đầy chiều sâu khiến cho bạn đọc cảm thấy gần gũi và ấm áp. Những trích đoạn như “Cảm giác khi vẽ xong thật không gì có thể so sánh được” mở ra những góc nhìn mới mẻ về tiến trình sáng tạo và tình yêu đối với nghệ thuật. Nhờ vậy, mỗi bức tranh không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật, mà còn là một kho tư liệu về lòng yêu mến thiên nhiên, từ đó bạn có thể học hỏi nhiều điều về cách sống và cảm nhận cuộc sống.
“Đi Vẽ” chắc chắn sẽ là một món quà giá trị cho những ai yêu mỹ thuật và tản văn nhẹ nhàng, đưa bạn vào hành trình khám phá thế giới qua mắt của một người yêu cuộc sống.
Bài Học Từ Sách Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ
Cuốn sách “Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ” không chỉ đơn thuần là một tập nhật ký vẽ mà còn mang đến cho bạn những bài học quý báu về nghệ thuật và cuộc sống. Trịnh Lữ không chỉ ghi lại những khoảnh khắc trong quá trình vẽ mà còn bộc lộ những cảm xúc và suy tư về hành trình tìm kiếm cái đẹp trong thiên nhiên.
Bài học đầu tiên bạn có thể nhận ra là sự kết nối với tự nhiên. Trạng thái giao cảm giữa họa sĩ và cảnh vật là rất quan trọng. Như Trịnh Lữ đã chia sẻ, vẽ không chỉ là để ghi lại cảnh vật mà còn là để truyền tải những cảm xúc mà bạn cảm nhận được từ cảnh đó. Điều này gợi nhớ đến việc tìm kiếm sự yên bình, sự đồng điệu với thiên nhiên trong cuộc sống hàng ngày.
Thứ hai, cuốn sách khuyến khích bạn chấp nhận những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Trịnh Lữ xem mỗi bức tranh là một kỷ niệm, một câu chuyện, và những chi tiết nhỏ nhất cũng có thể mang lại cảm xúc sâu sắc. Sự chiêm nghiệm này nhắc nhở bạn về giá trị của từng khoảnh khắc trong cuộc sống, giúp bạn nhận ra rằng đôi khi những điều giản dị lại là nguồn cảm hứng lớn lao.
Bài học tiếp theo là tinh thần sáng tạo. Qua những bức tranh và đoạn viết, bạn sẽ thấy Trịnh Lữ rất linh hoạt trong cách thể hiện cảm xúc của mình. Ông khuyến khích việc khám phá và thử nghiệm các phong cách vẽ khác nhau, từ đó tìm ra tiếng nói nghệ thuật riêng cho mình. Điều này có thể áp dụng trong bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống, khuyến khích bạn sẵn sàng mở lòng với trải nghiệm mới.
Cuối cùng, tình yêu nghệ thuật và con người chính là sợi dây kết nối mọi điều. Trịnh Lữ không ngừng truyền đi thông điệp về tình yêu thương đối với đất nước, con người thông qua từng bức tranh. Đây là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về việc nuôi dưỡng những mối quan hệ và cảm xúc, để cuộc sống trở nên phong phú hơn.
Bằng những bài học này, cuốn sách trở thành một nguồn cảm hứng không chỉ cho những người yêu hội họa mà cho tất cả chúng ta, thúc đẩy việc sống chậm lại, chiêm nghiệm và trân trọng những khoảnh khắc nhỏ trong đời sống.
Cuốn sách “Đi Vẽ – Nhật Ký Hội Họa 2014 Của Trịnh Lữ” không chỉ đơn thuần là một bộ sưu tập tranh mà còn là một hành trình tìm kiếm bản thân và khắc họa cuộc sống thông qua nghệ thuật. Đọc cuốn sách, bạn sẽ nhận ra rằng việc vẽ không chỉ là việc ghi lại hình ảnh, mà còn là khám phá cảm xúc và kết nối sâu sắc với thế giới xung quanh.
Trịnh Lữ chọn phong cách ghi chép tự nhiên, giúp người đọc dễ dàng cảm nhận được tâm tư và cảm xúc của tác giả trong từng phiên lặn sâu vào cảnh vật. Các đoạn văn thể hiện sự nhẹ nhàng và chân thành, khiến bạn dễ dàng cảm nhận được tình yêu của ông dành cho thiên nhiên và cuộc sống. Những ghi chú về cảm xúc khi gặp gỡ những mảnh đời trong các bức tranh sẽ khiến bạn hiểu rằng, nghệ thuật không chỉ là biểu hiện từ những hình ảnh đẹp mà còn từ những câu chuyện mà chúng truyền tải.
Cuốn sách còn chứa đựng những bài học về sự kiên nhẫn và khám phá. Việc đạp xe hàng trăm ngày để tìm kiếm những khung cảnh đẹp cho thấy sự bền bỉ cần thiết trong quá trình sáng tạo nghệ thuật. Trịnh Lữ không chỉ dừng lại ở việc quan sát; ông khuyến khích bạn hãy thực sự nhìn và nhận ra “thế giới” xung quanh, điều này giúp bạn có thể vẽ một bức tranh hoàn hảo hơn. Những phát hiện từ thiên nhiên như chuyển động của ánh sáng hay sự thay đổi của cảnh vật cũng mang đến cho bạn một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ về việc thấu cảm và tạo dựng.
Cuối cùng, cuốn sách chính là lời nhắc nhở về cảm xúc và sự kết nối. Mỗi mảnh đất, mỗi góc nhìn đều cất giữ những câu chuyện khác nhau, chỉ cần bạn mở lòng và lắng nghe. Điều đó không chỉ áp dụng cho việc vẽ mà cũng cho cuộc sống hàng ngày. Bạn cũng có thể tìm thấy bản thân trong những câu chuyện của Trịnh Lữ – một hành trình đi tìm cái đẹp và ý nghĩa trong cuộc sống.