Giải Mã Trẻ “Cá Biệt” PDF

Cuốn sách “Giải Mã Trẻ “Cá Biệt” PDF” của Tiến sĩ Ross W. Greene là một tài liệu quý giá dành cho những ai quan tâm đến việc hiểu và hỗ trợ trẻ em có hành vi thách thức. Nếu bạn là giáo viên hoặc phụ huynh của những đứa trẻ thường xuyên gặp rắc rối trong môi trường học tập, cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn mới về vấn đề này.
Greene đưa ra một mô hình cách tiếp cận đột phá, gọi là Giải pháp Hợp tác và Chủ động (CPS), để giúp trẻ hiểu và vượt qua những khó khăn của mình. Ông nhấn mạnh rằng hành vi thách thức thực chất là biểu hiện của các khuyết tật học tập, thay vì chủ ý, như nhiều người vẫn nghĩ. Với những nghiên cứu khoa học thần kinh kéo dài hơn 40 năm, tác giả chỉ ra rằng việc áp dụng những biện pháp kỷ luật cổ điển như đình chỉ học hay đòn roi không còn hiệu quả.
Bằng cách thể hiện sự cảm thông và khuyến khích, giáo viên và phụ huynh có thể giúp trẻ phát triển những kĩ năng cần thiết, giảm bớt sự thất vọng và lo lắng, tạo ra một môi trường học tập tích cực cho mọi học sinh.
Tải Sách Giải Mã Trẻ “Cá Biệt” PDF Miễn Phí
Đọc sách Giải Mã Trẻ “Cá Biệt” PDF online miễn phí hoặc tải về dưới dạng PDF theo hướng dẫn. Cuốn sách Giải Mã Trẻ “Cá Biệt” PDF của tác giả Tác giả TS Ross W. Greene được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản Dân Trí.
Làm theo hướng dẫn để lấy link tải PDF hoặc link đọc Ebook online free cuốn sách Giải Mã Trẻ “Cá Biệt” PDF từ nhà xuất bản Nhà xuất bản Dân Trí.
Mã hàng |
8935309505166 |
---|---|
Tên Nhà Cung Cấp |
Alpha Books |
Tác giả |
TS Ross W. Greene |
Người Dịch |
Nguyễn Thị Lan Anh |
NXB |
Dân Trí |
Năm XB |
2025 |
Ngôn Ngữ |
Tiếng Việt |
Trọng lượng (gr) |
480 |
Kích Thước Bao Bì |
20.5 x 14.5 x 2.3 cm |
Số trang |
468 |
Hình thức |
Bìa Mềm |


Tóm Tắt Sách Giải Mã Trẻ “Cá Biệt”
Cuốn sách “Giải Mã Trẻ “Cá Biệt” PDF” của Tiến sĩ Ross W. Greene là một tài liệu thiết yếu cho các giáo viên và phụ huynh có con em hay gặp khó khăn trong hành vi. Nó đặc biệt hướng tới những trẻ em thường xuyên bị xử phạt, đình chỉ học hay gặp rắc rối trong môi trường học tập. Nội dung của cuốn sách cung cấp một cái nhìn hiện đại và thấu đáo về những trẻ em này, đồng thời giới thiệu mô hình Giải pháp Hợp tác và Chủ động (CPS) – một phương pháp nhằm hỗ trợ cho cả học sinh, giáo viên và phụ huynh.
Cuốn sách nổi bật với hai ý niệm cốt lõi. Đầu tiên, tác giả khẳng định rằng trẻ em có hành vi thách thức thực chất là mắc một dạng khuyết tật học tập. Sự thiếu hụt trong kỹ năng phát triển có thể dẫn đến các hành vi không mong muốn, khẳng định rằng những hành vi này không phải lúc nào cũng có chủ đích xấu hay cố tình. Thứ hai, khi người lớn đối xử với trẻ với sự cảm thông và thấu hiểu, như đối với những trẻ em có khuyết tật học tập khác, trẻ em sẽ có cơ hội vượt qua các vấn đề hành vi của mình. Điều này sẽ giúp giảm sự thất vọng ở giáo viên và làm cho phụ huynh yên tâm hơn về sự phát triển của con cái họ.
Các quan điểm trong sách hoàn toàn đối lập với tư duy truyền thống, cụ thể là quan niệm rằng các hành vi thách thức là do trẻ cố tình tìm kiếm sự chú ý hay thử thách giới hạn. Tác giả lập luận rằng, nếu vẫn duy trì những quan điểm này, các biện pháp trừng phạt như đình chỉ học, cấm túc hay sử dụng bạo lực sẽ được coi là hợp lý. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học thần kinh trong suốt 40 năm qua đã chứng minh rằng cách tiếp cận này không còn phù hợp với cách hiểu hiện đại về nguyên nhân của hành vi thách thức.
Với hơn 20 năm giảng dạy tại Đại học Harvard, Tiến sĩ Ross W. Greene đã tạo ra phương pháp CPS và hiện đang dẫn dắt tổ chức phi lợi nhuận Lives in the Balance. Ở đó, ông cung cấp một loạt tài liệu miễn phí cho các bậc phụ huynh và giáo viên muốn áp dụng phương pháp này để giúp trẻ vượt qua khó khăn trong hành vi.
Nói tóm lại, cuốn sách “Giải Mã Trẻ “Cá Biệt” PDF” là một tài liệu quý báu cho bất kỳ ai đang tìm kiếm phương pháp mới và hiệu quả hơn để hỗ trợ những trẻ em có hành vi thách thức. Nó khuyến khích độc giả mở lòng và tiếp cận trẻ em bằng thái độ tích cực và thấu hiểu.
Đọc Sách Giải Mã Trẻ “Cá Biệt” Ebook Online
Giải Mã Trẻ “Cá Biệt”
Nếu bạn là giáo viên hay phụ huynh của đứa trẻ thường xuyên bị gọi lên phòng giám hiệu, bị phạt, bị nhắc nhở, bị đình chỉ học… nhưng bạn nhận thấy rằng các hình thức kỉ luật đó hầu như không mang lại hiệu quả, thì đây chính là cuốn sách mà bạn cần đọc.
Giải mã trẻ “cá biệt” mang đến một góc nhìn hiện đại, tinh tế và thấu đáo về những học sinh có hành vi thách thức, đồng thời giới thiệu một mô hình đột phá mang tên Giải pháp Hợp tác và Chủ động (CPS), rất cần thiết và mang tính thực tiễn cao, nhằm hỗ trợ các em cũng như giáo viên và phụ huynh của các em.
Cuốn sách trình bày hai ý niệm đơn giản nhưng mang tính cách mạng:
(1) Trẻ có hành vi thách thức thực ra mắc một dạng khuyết tật học tập. Nói cách khác, chính những kĩ năng phát triển chưa hoàn thiện là nguyên nhân dẫn đến các hành vi thách thức này.
(2) Khi người lớn dành cho các em sự cảm thông giống như với những khuyết tật học tập khác, trẻ sẽ vượt qua được vấn đề của mình, nhờ đó mà sự thất vọng của giáo viên sẽ giảm bớt, các bậc phụ huynh cũng không còn lo lắng liệu con mình có thể ra trường như những đứa trẻ “bình thường” hay không.
Những ý niệm này hoàn toàn đối lập với quan điểm truyền thống vốn vẫn phổ biến trong trường học rằng các hành vi thách thức là cố tình, có chủ đích, nhằm đạt được mục tiêu, tìm kiếm sự chú ý hoặc thử thách các giới hạn. Nếu giữ những quan điểm cũ kĩ đó, chúng ta sẽ thấy các biện pháp như đình chỉ học, cấm túc, đuổi học hoặc đòn roi là rất hợp lí. Nhưng từ những gì chúng ta đã biết – dựa trên các nghiên cứu khoa học thần kinh trong suốt 40 năm qua – thì những biện pháp đó không còn phù hợp với cách hiểu hiện đại về nguyên nhân dẫn đến hành vi thách thức.
Thông tin về tác giả:
Tiến sĩ Ross W. Greene là người khởi xướng phương pháp thấu hiểu và giúp đỡ trẻ gặp khó khăn về hành vi, có tên là Giải pháp Hợp tác và Chủ động (CPS), được mô tả trong cuốn sách này. Ông từng giảng dạy tại trường Y, Đại học Harvard trong hơn 20 năm và hiện là giám đốc sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Lives in the Balance (www.livesinthebalance.org), nơi cung cấp rất nhiều tài liệu miễn phí về mô hình CPS. Ông cũng là tác giả cuốn sách The Explosive Child.
Review Giải Mã Trẻ “Cá Biệt”
Cuốn sách “Giải Mã Trẻ “Cá Biệt” PDF của tác giả TS Ross W. Greene mở ra một cái nhìn đầy mới mẻ về trẻ em có hành vi thách thức. Đặc biệt, trong bối cảnh giáo dục hiện đại, phương pháp mà Greene đề xuất – Giải pháp Hợp tác và Chủ động (CPS) – không chỉ mang lại hy vọng cho giáo viên và phụ huynh, mà còn giúp trẻ em vượt qua những khó khăn về hành vi.
Greene khẳng định rằng các hành vi thách thức xuất phát từ những khuyết tật học tập và không phải lúc nào cũng mang động cơ xấu. Đây là một quan điểm hiện đại, trái ngược với những niềm tin truyền thống thường có trong các trường học. Theo ông, khi người lớn thể hiện sự cảm thông và hỗ trợ phù hợp, trẻ sẽ dần vượt qua được vấn đề của mình, tạo ra môi trường học tập tích cực hơn.
Việc cuốn sách chỉ ra rằng phương pháp truyền thống như đình chỉ học hay cấm túc không còn phù hợp là một luận điểm mạnh mẽ. Ngoài ra, việc trích dẫn nghiên cứu khoa học thần kinh trong quá khứ càng tăng thêm giá trị cho những lập luận của Greene, giúp các bậc phụ huynh và giáo viên nhận thức rõ hơn về nguyên nhân gây ra hành vi của trẻ.
Đặc biệt, thông tin về tác giả, với hơn 20 năm giảng dạy tại Đại học Harvard, và vai trò giám đốc sáng lập của tổ chức phi lợi nhuận Lives in the Balance, càng khẳng định uy tín và độ tin cậy của những kiến thức được chia sẻ trong cuốn sách này. Đây thực sự là một tài liệu quý giá cho bất kỳ ai quan tâm đến giáo dục và phát triển trẻ em.
Bài Học Từ Sách Giải Mã Trẻ “Cá Biệt”
Cuốn sách “Giải Mã Trẻ “Cá Biệt” PDF” của Tiến sĩ Ross W. Greene không chỉ mang đến cái nhìn sâu sắc về trẻ em có hành vi thách thức, mà còn đưa ra những giải pháp thiết thực giúp giáo viên và phụ huynh tiếp cận và hỗ trợ các em một cách hiệu quả hơn. Một trong những bài học quan trọng rút ra từ cuốn sách là việc nhận thức rằng trẻ có hành vi thách thức thực ra có thể mắc phải khuyết tật học tập. Điều này có nghĩa là họ không đang cố tình làm những điều sai trái, mà có thể là do những kỹ năng phát triển của các em chưa hoàn thiện.
Cuốn sách nhấn mạnh rằng khi người lớn thể hiện sự cảm thông và thấu hiểu giống như với những khuyết tật học tập khác, trẻ sẽ có cơ hội tốt hơn để cải thiện hành vi của mình. Sự thất vọng của giáo viên sẽ giảm bớt, còn phụ huynh có thể yên tâm về khả năng học tập của con mình. Điều này trái ngược hoàn toàn với quan điểm truyền thống cho rằng hành vi thách thức là cố ý và có mục đích, dẫn đến các biện pháp phạt như đình chỉ học hay đuổi học.
Theo một nghiên cứu khoa học thần kinh được thực hiện trong suốt 40 năm qua, thực tế những biện pháp kỷ luật cổ điển không còn phù hợp trong việc giải quyết vấn đề hành vi của trẻ. Quan điểm hiện đại đòi hỏi chúng ta cần có cách tiếp cận nhân văn hơn, hợp tác hơn, từ đó dẫn đến giải pháp hiệu quả cao hơn cho cả trẻ gặp khó khăn và người lớn hỗ trợ các em.
Cuối cùng, thông qua phương pháp Giải pháp Hợp tác và Chủ động (CPS) được đề xuất bởi Tiến sĩ Greene, chúng ta thấy rằng việc thay đổi tư duy và cách tiếp cận trong giáo dục có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Việc hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến hành vi thách thức sẽ giúp xây dựng môi trường học tập tích cực và giảm bớt gánh nặng cho cả giáo viên lẫn phụ huynh.