Nhà Trường Và Xã Hội PDF

24/4/2024
Nhà Trường Và Xã Hội PDF

Cuốn sách “Nhà Trường Và Xã Hội PDF” của tác giả John Dewey, một triết gia nổi tiếng người Mỹ, là một tác phẩm có ảnh hưởng sâu sắc đến tư tưởng giáo dục hiện đại. Được viết vào cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX, nội dung của cuốn sách xoay quanh việc khám phá mối liên hệ giữa giáo dụcxã hội, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập qua trải nghiệm thực tế. Dewey chỉ trích hệ thống giáo dục truyền thống, cho rằng nó không đủ khả năng phát triển tư duy phản biện và sáng tạo của học sinh. Ông đề xuất một mô hình giáo dục dựa trên sở thíchkinh nghiệm của người học, khuyến khích các phương pháp học tập tương tác và giải quyết vấn đề.

Cuốn sách không chỉ mang lại những tư tưởng đổi mới và mang tính nền tảng cho giáo dục mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến việc hình thành và phát triển các hệ thống giáo dục thực nghiệm, đặc biệt là tại Việt Nam. Tác phẩm này là một minh chứng cho ý tưởng rằng giáo dục không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn là quá trình hình thành nhân cách và phát triển tinh thần cho thế hệ trẻ.

Tải Sách Nhà Trường Và Xã Hội PDF Miễn Phí

Đọc sách Nhà Trường Và Xã Hội PDF online miễn phí hoặc tải về dưới dạng PDF theo hướng dẫn. Cuốn sách Nhà Trường Và Xã Hội PDF của tác giả Tác giả John Dewey được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản Dân Trí.

Làm theo hướng dẫn để lấy link tải PDF hoặc link đọc Ebook online free cuốn sách Nhà Trường Và Xã Hội PDF từ nhà xuất bản Nhà xuất bản Dân Trí.

Tác giả: John Dewey.
Người dịch: Đào Quốc Minh.
Nhà xuất bản: Dân Trí.
Năm xuất bản: 2024.
Trọng lượng: 140gr.
Kích thước: 20.5 x 14 x 0.6 cm.
Số trang: 124 trang.
Hình thức: Bìa Mềm.
Giá bán: 68.530 đ.
Miễn phí: Tải pdf, đọc ebook online, nghe sách nói.

Nhà Trường Và Xã Hội PDF
Sách Nhà Trường Và Xã Hội PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.

Tóm Tắt Sách Nhà Trường Và Xã Hội

Cuốn sách “Nhà Trường Và Xã Hội” của triết gia John Dewey, xuất bản vào cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX, tập trung vào giáo dục thực hành và vai trò của nó trong sự phát triển trí tuệ của trẻ em. Tác phẩm này không chỉ làm nổi bật tầm quan trọng của học tập trải nghiệm mà còn nhấn mạnh tính dân chủ trong giáo dục. Dewey chỉ trích phương pháp giáo dục truyền thống, vốn ưu tiên việc học thuộc lòng và kiểm tra tiêu chuẩn, cho rằng nó không đủ khả năng chuẩn bị cho học sinh đối diện với các tình huống thực tế.

Nhà trường cần thiết phải được tiếp cận từ góc độ về sở thích và kinh nghiệm của học sinh, để phát huy tối đa khả năng tư duy phản biện và sáng tạo. Dewey gợi ý rằng giáo dục không chỉ nên được xây dựng dựa trên lý thuyết mà còn phải bao gồm các hoạt động thực hành và bài tập giải quyết vấn đề. Tác phẩm này bao gồm ba bài giảng quan trọng của Dewey về triết lý giáo dục, nhấn mạnh sự cần thiết của các trường thực nghiệm.

Di sản của cuốn sách này thật đáng kinh ngạc, đặc biệt là khi nhìn vào hệ thống Trường thực nghiệm do Giáo sư Hồ Ngọc Đại sáng lập và phát triển tại Việt Nam, được hình thành trên nền tảng tư tưởng của Trường tiểu học thực nghiệm đại học Chicago, cũng là một sản phẩm của John Dewey. Ông đã mang lại cái nhìn sâu sắc về việc kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn trong giáo dục, đặt ra thách thức cho các phương pháp truyền thống.

Cuốn sách không chỉ đơn thuần là lý thuyết giáo dục, mà nó còn mang đến một cách tiếp cận đổi mới nhằm kiến tạo thế giới tinh thần cho trẻ em. Tinh thần thực nghiệm mà Dewey đề cao không chỉ là việc dạy học sinh kiến thức mà còn là trải nghiệm và khám phá thế giới xung quanh. Qua đó, cuốn sách đã chỉ ra con đường hướng tới một giáo dục tích cực, một nền giáo dục chuẩn bị tốt cho tương lai của thế hệ trẻ.

Như vậy, thông qua “Nhà Trường Và Xã Hội”, chúng ta có thể thấy rõ tư tưởng của Dewey nhấn mạnh vai trò quan trọng của thực hành và trải nghiệm trong giáo dục, nhằm nuôi dưỡng trí tuệ và nhân cách cho trẻ em, góp phần hình thành những công dân có trách nhiệm và khả năng đối mặt với những thách thức của xã hội hiện đại.

Đọc Sách Nhà Trường Và Xã Hội Ebook Online

Nhà Trường Và Xã Hội

The school and society (Nhà trường và Xã hội), tác phẩm đầu tay của triết gia danh tiếng người Mỹ John Dewey, ông viết cuốn sách này vào những năm giao thời giữa thế kỷ XIX và thế kỷ XX về giáo dục thực hành và vai trò của thực hành trong sự phát triển trí tuệ của trẻ em.

Trong cuốn sách này, Dewey ủng hộ một cách tiếp cận giáo dục tiến bộ và dân chủ hơn, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của học tập thực tế và trải nghiệm xã hội. Dewey lập luận rằng giáo dục truyền thống, tập trung vào việc học thuộc lòng và kiểm tra tiêu chuẩn, không chuẩn bị cho học sinh những tình huống thực tế và hạn chế khả năng tư duy phản biện và sáng tạo của các em. Thay vào đó, ông gợi ý rằng giáo dục nên dựa trên sở thích và kinh nghiệm của học sinh, đồng thời nên bao gồm các hoạt động thực hành và bài tập giải quyết vấn đề. Nhà trường và Xã hội là cuốn sách tập hợp ba bài giảng của Dewey liên quan đến triết lý và hoạt động thực tế của ngôi trường thực nghiệm.

Di sản của tư tưởng giáo dục trong cuốn sách mỏng chưa đầy hai trăm trang này – thật kinh ngạc thay – lại cùng to lớn, một trong số đó là hệ thống Trường thực nghiệm do Giáo sư Hồ Ngọc Đại sáng lập, xây dựng và phát triển ở Việt Nam trên bốn mươi năm nay, tiền thân tư tưởng của hệ thống tiến bộ ấy chính là Trường tiểu học thực nghiệm đại học Chicago, do chính John Dewey sáng lập và điều hành những năm đầu thế kỷ XX.

Qua tác phẩm này chúng ta sẽ hiểu thêm về tư tưởng dụng hành – đề cao thực hành thực nghiệm và trải nghiệm – trong giáo dục trí tuệ, nhân cách và trên hết là trong việc kiến tạo nên một thế giới tinh thần cho trẻ em.

Thông tin tác giả John Dewey

John Dewey

Sinh (1859-1952, Hoa Kỳ) là một nhà triết học thuộc chủ nghĩa thực dụng, nhà tâm lý học và là nhà giáo dục – thường được coi là cha đẻ của phong trào cải cách giáo dục. Năm 1875, Dewey vào học ở Đại học Vermont và nhận bằng cử nhân ở đây. Năm 1894, Dewey chuyển đến Đại học Chicago với vai trò là Trưởng khoa Triết học, Tâm lý và Giáo dục học. Năm 1896, ông thành lập Đại học Thực nghiệm, ngày nay được biết đến nhiều hơn với tên gọi “Trường Dewey”. Dewey rời Chicago đến Columbia vào năm 1904 do có xung đột về cách quản lý Trường Thực nghiệm. Sau đó, ông trở thành một triết gia, một nhà giáo dục xuất chúng được nhiều người biết tới. Dewey nghỉ hưu vào năm 1930, mặc dù ông tiếp tục giữ cương vị giáo sư danh dự cho đến năm 1939; ông vẫn hoạt động cống hiến không ngừng cho đến khi qua đời trong ngôi nhà của mình ở New York.

Review Nhà Trường Và Xã Hội

Cuốn sách “Nhà Trường Và Xã Hội” của tác giả John Dewey mang đến một cái nhìn sâu sắc về tư tưởng giáo dục và vai trò của nhà trường trong xã hội. Việc tác phẩm được viết ở thời điểm giao thời giữa thế kỷ XIX và XX không chỉ thể hiện tầm quan trọng của giáo dục thực hành mà còn phản ánh nhu cầu cấp thiết trong việc đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội hiện đại.

Dewey chỉ ra rằng những phương pháp giáo dục truyền thống, vốn tập trung vào việc học thuộc lòngkiểm tra tiêu chuẩn, đã không còn phù hợp với thực tiễn mà học sinh phải đối mặt. Ông nhấn mạnh rằng giáo dục cần phải dựa trên sở thích và trải nghiệm của học sinh, từ đó khuyến khích việc phát triển tư duy phản biện và sáng tạo. Cuốn sách không chỉ đơn thuần là lý thuyết, mà còn cung cấp những hoạt động thực hành và những ví dụ cụ thể về cách mà giáo dục có thể tác động đến sự phát triển trí tuệ và nhân cách của trẻ em.

Điều đặc biệt là, hệ thống Trường thực nghiệm ở Việt Nam, do Giáo sư Hồ Ngọc Đại xây dựng, đã mang đậm dấu ấn tư tưởng của Dewey, cho thấy sự ảnh hưởng to lớn của tác phẩm này đến nền giáo dục Việt Nam qua hàng thập kỷ. Một cuộc cách mạng trong việc học tập và trải nghiệm đã và đang diễn ra, khẳng định sức sống bền bỉ của các ý tưởng mà Dewey đã truyền tải.

Bài Học Từ Sách Nhà Trường Và Xã Hội

Cuốn sách “Nhà Trường Và Xã Hội” của John Dewey mang đến những bài học quý giá về giáo dục, đặc biệt là trong bối cảnh hiện đại của Việt Nam. Một trong những bài học nổi bật là sự quan trọng của học tập thực hành và trải nghiệm trong quá trình giáo dục. Dewey cho rằng, giáo dục không chỉ nên dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức lý thuyết mà còn cần kết hợp các hoạt động thực tế để giúp học sinh phát triển tư duy phản biện và khả năng giải quyết vấn đề.

Bài học thứ hai là tính cá nhân hóa trong giáo dục. Dewey nhấn mạnh rằng mỗi học sinh có những sở thích và kinh nghiệm riêng, do đó giáo dục cần phải thích ứng với nhu cầu của từng cá nhân. Việc lắng nghe và khuyến khích học sinh tham gia vào quá trình học là cực kỳ quan trọng, vì nó không chỉ giúp nâng cao động lực học tập mà còn phát triển nhân cách cho từng em.

Thêm vào đó, Dewey còn đề xuất rằng giáo dục nên mang tính xã hội. Ông cho rằng trường học không chỉ là địa điểm để học tập mà còn là nơi gắn kết cộng đồng. Việc tạo ra các hoạt động kết nối giữa trường học và xã hội sẽ giúp học sinh thấy được giá trị của việc tham gia vào các hoạt động xã hội và phát triển ý thức trách nhiệm. Điều này càng trở nên quan trọng trong bối cảnh hiện nay, khi mà giới trẻ cần có sự kết nối với cộng đồng để phát triển toàn diện.

Cuối cùng, tư tưởng đổi mới trong giáo dục của Dewey đã góp phần tạo ra những tiền đề cho các phương pháp giáo dục hiện đại, như hệ thống Trường thực nghiệm tại Việt Nam. Những kiến thức và kinh nghiệm mà ông truyền đạt vẫn có giá trị và ứng dụng mạnh mẽ đến ngày nay, khuyến khích các nhà quản lý giáo dục cần phát triển và cải cách hệ thống giáo dục để thu hút học sinh hơn.

Thống kê
Hôm nay :612
Hôm qua :3.373
Năm 2024 :1.920.508