Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF

10/1/2024
Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF

Cuốn sách “Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh” là một câu chuyện về sự thay đổi và đổi mới, về việc vươn lên từ một công ty sản xuất máy ảnh cao cấp đến trở thành một tập đoàn đa quốc gia hùng mạnh. Sở hữu trí tuệ và bằng sáng chế đã giúp Canon tiến hành cách mạng thành công và đánh bại các đối thủ lớn như XEROX. Cuốn sách này là những chia sẻ và kinh nghiệm của Giichi Marushima – Giám đốc sáng chế của Canon trong suốt 40 năm hoạt động trong lĩnh vực bằng sáng chế. Nếu bạn là một doanh nhân, bạn sẽ học được rất nhiều từ chiến lược sở hữu trí tuệ của Canon và cách vận dụng bằng sáng chế vào công việc của mình.

Tải Sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF Miễn Phí

Đọc sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF online miễn phí hoặc tải về dưới dạng PDF theo hướng dẫn. Cuốn sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF của tác giả Tác giả Giichi Marushima được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản NXB Công Thương.

Làm theo hướng dẫn để lấy link tải PDF hoặc link đọc Ebook online free cuốn sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF từ nhà xuất bản Nhà xuất bản NXB Công Thương.

Tác giả: Giichi Marushima.
Người dịch: Phạm Thị Ngượi, Thanh Bình.
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Công Thương.
Năm xuất bản: 2019.
Trọng lượng: 250gr.
Kích thước: 13 x 20.5 cm x 1.2.
Số trang: 241 trang.
Hình thức: Bìa Mềm.
Giá bán: 71.100 đ.
Miễn phí: Tải pdf, đọc ebook online, nghe sách nói.

Bản Quyền - Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF
Sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Bản Quyền - Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF
Sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Bản Quyền - Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF
Sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Bản Quyền - Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF
Sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Bản Quyền - Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF
Sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Bản Quyền - Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF
Sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Bản Quyền - Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF
Sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Bản Quyền - Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF
Sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Bản Quyền - Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF
Sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.

Đánh Giá Của Tôi Về Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh

Cuốn sách “Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh” khá thú vị và có nhiều điểm học hỏi. Tác giả đã trình bày một câu chuyện thực tế về quá trình đa dạng hóa và đại chúng hóa của Canon trong thập kỷ 1960. Qua đó, tác giả rút ra các bài học quý giá về việc sở hữu trí tuệ và vận dụng bằng sáng chế trong công việc kinh doanh.

Một điểm đáng chú ý trong cuốn sách là sự nhấn mạnh vào vai trò quan trọng của bằng sáng chế trong việc đa dạng hóa sản phẩm và tạo ra công nghệ mới. Canon đã nhận ra sự khác biệt và mở rộng phạm vi sản xuất từ máy ảnh cao cấp sang các dòng sản phẩm khác như máy tính, máy quay phim, và các thiết bị khác. Qua đó, Canon đã trở thành một tập đoàn đa quốc gia với đa dạng sản phẩm và sở hữu trí tuệ giá trị.

Tôi cũng hết sức ấn tượng với cách tác giả tả về những thách thức và khó khăn mà Canon đã phải đối mặt trong quá trình đa dạng hóa. Tuy ban đầu, công ty gặp thất bại với đầu đọc đồng bộ, nhưng nhờ quyết tâm và sự học hỏi từ thất bại, Canon đã phát triển tiếp và thành công với các sản phẩm khác. Điều này cho thấy tầm nhìn và kiên nhẫn của các nhà lãnh đạo Canon, cùng với việc sở hữu trí tuệ và kỹ năng quản lý, đã đóng vai trò then chốt trong thành công của công ty.

Tuy sách giới thiệu nhiều về quá trình đa dạng hóa và sở hữu trí tuệ của Canon, nhưng tôi cũng hy vọng sẽ có thêm những chi tiết về chiến lược cụ thể mà công ty đã áp dụng. Tác giả cũng có thể giới thiệu thêm ví dụ và trường hợp nữa để minh họa cho việc vận dụng bằng sáng chế trong công việc.

Tổng

Tóm Tắt Sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh

Cuốn sách “Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh” của Giichi Marushima kể lại những sự kiện và kinh nghiệm về việc sử dụng bằng sáng chế để phát triển kinh doanh của Canon. Canon đã phải đối mặt với cuộc chiến với người khổng lồ Xerox và đặt tham vọng đa dạng hóa sản phẩm. Họ đã thành công nhờ sở hữu trí tuệ và việc áp dụng kinh doanh bằng sáng chế một cách có chiến thuật, triển khai hệ thống NPKinh doanh máy tính, đối mặt với các vấn đề liên quan đến bằng sáng chế, phương thức thương lượng, chính sách bằng sáng chế chuyên nghiệp và trí tuệ nhân tạo. Cuốn sách cũng đề cập đến thất bại ban đầu của Canon trong việc đa dạng hóa kinh doanh và khắc phục các vấn đề trong tổ chức và marketing. Sách cung cấp nhiều kiến ​​thức quý báu cho các doanh nghiệp về cách sử dụng bằng sáng chế để phát triển kinh doanh của mình và thắng lợi trên thị trường.

Đọc Sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh Ebook Online

Năm 1960, Canon đứng trước một sự thay đổi mang tính cách mạng. Từ một công ty chỉ sản xuất máy ảnh cao cấp, họ phải tiến hành đại chúng hóa và đa dạng hóa sản phẩm để vươn lên tầm cao mới. Một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Canon tiến hành cách mạng thành công là sở hữu trí tuệ, và người tiên phong trong lĩnh vực này chính là Giichi Marushima – Giám đốc sáng chế của Canon. Vậy việc vận dụng bằng sáng chế như một chiến lược của công ty cụ thể là gì? Những người Nhật được sinh ra vào năm thứ 9 thời Chiêu Hòa (tức năm 1934) đã nghênh chiến với những doanh nhân người Mỹ như thế nào? Và doanh nhân Nhật cần phải suy nghĩ và vận dụng quyền sở hữu trí tuệ hoặc bằng sáng chế vào công việc ra sao?Trong Bản quyền – Hàng phòng thủ để Canon cất cánh, Giichi Marushima sẽ kể lại những kinh nghiệm của bản thân trong suốt 40 năm hoạt động trong lĩnh vực bằng sáng chế, đồng thời chia sẻ những suy nghĩ và ý kiến cá nhân về chiến lược sở hữu trí tuệ – chiến lược sẽ thu hút được các doanh nghiệp Nhật Bản. Từ đó chúng ta sẽ hiểu được sở hữu trí tuệ đã giúp Canon trở thành một tập đoàn đa quốc gia hùng mạnh như thế nào? Và chúng ta có thể học được gì từ đó.Mục lục:Lời nói đầuChương 1: Cuộc chiến với người khổng lồ mang tên XEROXCanon mang tham vọng về việc đa dạng hóaSự ra đời của phương thức NPSự phản công của XeroxChương 2: Thế nào là kinh doanh bằng sáng chế một cách có chiến thuật?Triển khai hệ thống NPKinh doanh máy tính – mảng kinh doanh trợ giúp đắc lực cho việc phát triển máy photocopyĐối mặt với vấn đề’ người được ủy quyền nộp đơn xin cấp bằng sáng chếBài giảng về pháp luật có liên quanđến bằng sáng chếBằng sáng chế trong môi trường kinh doanhChương 3: Thương lượngKinh nghiệm ở nước ngoàiNhững vị luật sưThuật thương lượng mà không nói “tôi muốn…”Bản chất của việc thương lượng là như nhauMang theo vũ khí thương lượngChiến lược bằng sáng chế của Canon là đã mang vào sự khác biệt văn hóaChương 4 : Sáng chế chuyên nghiệp vì điều gì?Chính sách bằng sáng chế chuyên nghiệp là gì?Các nước tiến bộ sau chiến lược kỹ thuật hóa họcSự liên kết trong ngành công nghiệpCác vấn đề tiêu chuẩn hóaCải cách đại họcTư pháp và bằng sáng chế chuyên nghiệpMở rộng tài sản trí tuệ Suy nghĩ thế nào về phát minh công việc Trích đoạn sách:Canon mang tham vọng về việc đa dạng hóaKhi Marushima mới vào làm, Công ty Máy ảnh Canon (hiện là Canon) đang trong giai đoạn chuyển mình nhằm thoát khỏi hình ảnh một công ty chuyên sản xuất máy ảnh cao cấp kể từ lúc thành lập. Cụ thể, công ty sẽ tiến hành khai thác thị trường máy ảnh trung cấp dễ sử dụng, hướng đến kỷ nguyên đại chúng hóa – thời đại này nhất định sẽ đến và công cuộc khai thác sẽ diễn ra tại xưởng sản xuất máy ảnh – được đánh giá là nơi sản xuất máy móc cao cấp. Thêm vào đó, công ty sẽ vận dụng những kỹ thuật điện tử, công nghệ chính xác và công nghệ quang học đã tích lũy được và lên kế hoạch cho việc đa dạng hóa các dòng sản phẩm liên quan đến máy ảnh như ống kính zoom chuyên dụng để quay các chương trình truyền hình hay máy quay phim bản 8mm… Hơn nữa, công ty cũng hướng tới đa dạng hóa toàn bộ công việc kinh doanh, mở rộng sang các mảng khác như máy móc dùng trong y khoa hay trong gia đình và văn phòng. Đầu đọc đồng bộ ra mắt năm 1959 là điểm khởi đầu cho sự đa dạng hóa này.Đầu đọc đồng bộ là sáng chế của Giáo sư Yasushi Hoshino thuộc trường Đại học Công nghiệp Tokyo.Ở mặt sau của một tờ giấy có in hình ảnh và chữ, ta quét lên đó vật liệu từ tính theo chiều rộng nhất định, khi đặt lên bàn xoay đã được gắn ba đầu từ, nó có thể ghi âm và phát lại âm thanh. Thiết bị này cho phép người dùng vừa nhìn thấy chữ và hình ảnh vừa có thể nghe được âm thanh, vì vậy nó được đặt tên là đầu đọc đồng bộ (synchro reader).Ngày nay, khi kỹ thuật ghi âm đã tiến bộ rất nhiều, có lẽ bạn không nghĩ rằng thiết bị này là điều gì ghê gớm, nhưng vào thời đó, nó được coi là kỹ thuật trong mơ. Đội ngũ quản lý của Canon lúc bấy giờ đã nhanh chóng nắm bắt kỹ thuật này.Ông Hiroshi Suzukawa – Giám đốc, Trưởng phòng Kỹ thuật thời đó – là người đã nhiệt tình thúc đẩy kỹ thuật này. Ông tiến hành tuyển dụng những kỹ sư điện mà công ty đang thiếu, tổ chức phát triển mang tính tập trung và chỉ trong vòng hai năm, ông đã giúp Canon gặt hái được thành công trong việc biến kỹ thuật này thành sản phẩm.Đầu đọc đồng bộ trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông trước cả khi được bày bán, đến mức nhìn từ hiện tại, ta sẽ có cảm giác điều này hơi kì quặc. Sự kỳ vọng của đội ngũ quản lý Canon cũng vô cùng cao, nhưng khi sản phẩm được tung ra vào tháng Năm năm 1959 thì sự kỳ vọng ấy lại sụp đổ. Số máy bán được trong sáu tháng đầu chỉ là 650 chiếc.Sản phẩm với các chức năng kể trên có giá 135.000 yên. Lúc bấy giờ, lương tháng đầu tiên của sinh viên mới tốt nghiệp đại học còn chưa tới 10.000 yên, thì giá bán này quá cao. Có một đoàn thể tôn giáo đã mua giúp một số lượng lớn sản phẩm để phục vụ cho việc truyền giáo, nhưng đó cũng chỉ là sự cứu vớt nhỏ nhoi mà thôi.Doanh số tồi tệ ngoài sức tưởng tượng khiến Canon trượt dài. Tuy nhiên, đội ngũ quản lý của công ty luôn cháy hết mình với mong muốn đa dạng hóa kinh doanh đã nhắm đến việc lật ngược tình thế. Năm 1960, họ đã hợp tác với Toshiba, phát triển và công bố bản cải thiện với tên gọi Sheet Recorder. Nhưng điều này cũng không làm cho doanh số tăng thêm nên cuối cùng Canon quyết định rút lui trong cùng năm đó.Trong cuốn Lịch sử Canon được tóm lược nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập công ty vào năm 1987, thất bại của đầu đọc đồng bộ đã được khái quát như sau:“Chúng ta có thể kể ra rất nhiều nguyên nhân, như sự thiếu năng lực kỹ thuật trong lĩnh vực này vào lúc bấy giờ. Nhưng tóm lại, có thể do chúng ta còn thiếu các kênh bán hàng, thiếu năng lực marketing tổng hợp để có thể nhìn nhận thật thấu đáo xem liệu mình có thể tạo ra sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của xã hội hay không, và cũng còn thiếu năng lực với vai trò là một doanh nghiệp. Một điều nữa cần phải kể đến là thất bại về mặt marketing khi chúng ta cứ mải mê chạy theo việc đưa sản phẩm này ra thị trường mà không nghĩ đến việc xây dựng một bộ phận đảm nhiệm kế hoạch sản xuất trong cơ cấu tổ chức, ví dụ như phòng kế hoạch.”Tại tất cả các cuộc họp trong và ngoài công ty, giám đốc lúc đó, ông Takeshi Mitarai, đã nói về trách nhiệm của bản thân thẳng thắn đến mức khiến mọi người phải ngạc nhiên: “Ngọn ngành nguyên nhân của sự việc lần này là do sự hấp tấp của tôi chứ không phải lỗi của bất cứ ai. Ngoài ra, tôi sẽ xử lý thật chu đáo những việc phát sinh sau này, sẽ tiễn họa đi và rước phúc về.” Lời tuyên bố đã thể hiện được cốt cách con người ông, một người có lý tưởng lớn trong việc kinh doanh. Canon đã nếm trái đắng ngay từ bước khởi đầu của quá trình đa dạng hóa cơ bản, nhưng chính thất bại này lại ẩn giấu tiềm năng phát triển về sau.

Review Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh

Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh là một cuốn sách thú vị về chiến lược sở hữu trí tuệ và bằng sáng chế của Canon trong quá trình đa dạng hóa sản phẩm và trở thành một tập đoàn đa quốc gia hùng mạnh. Tác giả Giichi Marushima chia sẻ những kinh nghiệm trong suốt 40 năm tiếp cận với lĩnh vực này và đưa ra những suy nghĩ, ý kiến cá nhân liên quan đến chiến lược sở hữu trí tuệ. Cuốn sách cung cấp cho người đọc những kiến thức bổ ích về bằng sáng chế và chiến lược sở hữu trí tuệ, giúp các doanh nghiệp Nhật Bản hiểu và vận dụng tốt hơn trong công việc của mình. Ngoài ra, cuốn sách còn trình bày một số cuộc chiến với các đối thủ cạnh tranh như XEROX, giúp độc giả hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của Canon và định hướng cho các doanh nghiệp trong tương lai.

Bài Học Từ Sách Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh

1. Sở hữu trí tuệ là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thành công và đa dạng hóa sản phẩm. Canon đã tận dụng sở hữu trí tuệ và tiến hành đa dạng hóa kinh doanh bằng cách sử dụng các kỹ thuật điện tử, công nghệ chính xác và công nghệ quang học.

2. Để vận dụng bằng sáng chế vào công việc, doanh nhân cần có kinh nghiệm và kỹ năng thương lượng, cũng như hiểu rõ pháp luật liên quan để đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ sản phẩm.

3. Thất bại không phải là điều tệ hại, mà là cơ hội để học hỏi và tiến bộ. Quan trọng là học được bài học, xác định nguyên nhân của thất bại và tìm cách khắc phục để phát triển hơn nữa.

4. Kế hoạch sản xuất trong cơ cấu tổ chức và marketing tổng hợp là các yếu tố không thể thiếu trong quá trình đa dạng hóa kinh doanh. Doanh nghiệp cần nghĩ đến việc tạo ra sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của thị trường và xây dựng bộ phận đảm nhiệm kế hoạch sản xuất.