Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF

10/1/2024
Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF

Cuốn sách Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF sẽ cung cấp cho bạn kiến thức nền tảng về dữ liệu lớn và lịch sử dữ liệu. Với những hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu, cuốn sách sẽ giúp các quản lý và lãnh đạo trong doanh nghiệp và tổ chức tìm hiểu và triển khai các dự án dữ liệu lớn nhằm tạo ra giá trị bền vững. Tận dụng triệt để dữ liệu lớn, các bạn sẽ hiểu khách hàng của mình hơn, cắt giảm chi phí, tối ưu hóa sản phẩm/dịch vụ, xây dựng quy trình thông minh hơn… Cuốn sách sẽ giới thiệu cho bạn những thế mạnh của dữ liệu lớn và cách khai thác nó trong thực tiễn. Hãy nắm trong tay cuốn sách này để tận dụng và khai thác triệt để dữ liệu lớn trong doanh nghiệp và tổ chức của bạn!

Tải Sách Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF Miễn Phí

Đọc sách Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF online miễn phí hoặc tải về dưới dạng PDF theo hướng dẫn. Cuốn sách Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF của tác giả Tác giả Atal Malviya Mike Malmgren được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản NXB Công Thương.

Làm theo hướng dẫn để lấy link tải PDF hoặc link đọc Ebook online free cuốn sách Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF từ nhà xuất bản Nhà xuất bản NXB Công Thương.

Tác giả: Atal Malviya Mike Malmgren.
Người dịch: Khánh Trang.
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Công Thương.
Năm xuất bản: 2020.
Trọng lượng: 380gr.
Kích thước: 20.5 x 13 cm x 2.
Số trang: 388 trang.
Hình thức: Bìa Mềm.
Giá bán: 134.100 đ.
Miễn phí: Tải pdf, đọc ebook online, nghe sách nói.

Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF
Sách Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF
Sách Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF
Sách Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF
Sách Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF
Sách Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF
Sách Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.

Đánh Giá Của Tôi Về Big Data Cho Nhà Quản Lý

Tóm Tắt Sách Big Data Cho Nhà Quản Lý

Đọc Sách Big Data Cho Nhà Quản Lý Ebook Online

“Bất kỳ vị CEO nào cũng cần có khả năng đặt ra một câu hỏi liên quan đến việc kết nối dữ liệu xuyên suốt tổ chức, có khả năng điều hành hiệu quả một công ty, và đặc biệt cần có khả năng phản ứng tốt trước những sự kiện bất ngờ. Phần lớn các tổ chức đều thiếu năng lực kết nối toàn bộ dữ liệu với nhau,” theo nhận định của Tim Berners-Lee, người phát minh ra World Wide Web.Trong kỷ nguyên mạng ngày nay, các doanh nghiệp và tổ chức thu thập một lượng dữ liệu khổng lồ từ rất nhiều nguồn khác nhau như mạng xã hội, lưu lượng truy cập web, file lưu trữ trong hệ thống, thông tin phản hồi của khách hàng, hoạt động của nhân viên… Đó chính là dữ liệu lớn (big data), một loại hình dữ liệu có khối lượng lớn, đa dạng, đổ về doanh nghiệp với tốc độ rất cao và vô cùng phức tạp. Dữ liệu lớn bày ra trước mắt cấp quản lý trong các doanh nghiệp và tổ chức cả cơ hội và thách thức. Khi tận dụng triệt để dữ liệu lớn, họ sẽ hiểu khách hàng của mình hơn, cắt giảm chi phí, tối ưu hóa sản phẩm/dịch vụ, xây dựng quy trình thông minh hơn…Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng mới chỉ có một phần nhỏ của dữ liệu lớn được phân tích nhằm rút ra những thông tin có ý nghĩa. Các doanh nghiệp và tổ chức vẫn còn vô số cơ hội để chinh phục loại dữ liệu này. Nhưng làm thế nào để khai thác dữ liệu lớn?Chìa khóa cho nan đề này chính là Big data cho nhà quản lý. Đây là một cuốn sách không thiên về kỹ thuật, hướng dẫn các cấp quản lý, lãnh đạo trong doanh nghiệp và tổ chức cách triển khai thực hiện các dự án dữ liệu lớn nhằm tạo ra giá trị bền vững. Thông qua cuốn sách này, các nhà quản lý sẽ nắm trong tay:Những kiến thức nền tảng về dữ liệu lớn và lịch sử dữ liệuQuy trình kiến tạo giá trị thông qua dữ liệu lớn và cách đo lường giá trịCác công nghệ dữ liệu lớn cũng như cách phân tích dữ liệu thu thập được nhằm rút ra những kiến giải có ý nghĩaMô hình đặc biệt C-ADAPT giúp các nhà lãnh đạo quản lý thành công những dự án dữ liệu lớnNghiên cứu tình huống từ các doanh nghiệp đã tận dụng thành công dữ liệu lớn, bao gồm những tên tuổi như Walmart, Huffington Post, Intel hay AirbnbChia sẻ của những chuyên gia từng triển khai các dự án dữ liệu lớnMột khi đã được trang bị đầy đủ, các nhà quản lý sẽ sẵn sàng chinh phục dữ liệu lớn nhằm mang lại giá trị cho doanh nghiệp và tổ chức của mình. Lời khuyên cuối cùng của các chuyên gia là phải đảm bảo giá trị mà dự án dữ liệu lớn tạo ra phải lớn hơn chi phí triển khai. Đó là điều quyết định thành công của nhà quản lý trong việc tận dụng dữ liệu lớn.Mục lục:Lời nói đầu 1. GIỚI THIỆU Đối với nhà quản lý Một cuốn sách không chuyên sâu về kỹ thuật Bố cục sách 2. CUỘC CÁCH MẠNG DỮ LIỆU LỚN Các quyết định và quá trình tạo giá trị dựa trên dữ liệu Lịch sử dữ liệu và Dữ liệu lớn Dữ liệu và phân tích Phân tích dữ liệu và thống kê Phân tích dữ liệu và điện toán Tìm kiếm trên mạng với Google Phân tích Dữ liệu lớn trên đám mây Dữ liệu có cấu trúc Dữ liệu phi cấu trúc Dữ liệu lớn Tóm tắt 3. KIẾN TẠO GIÁ TRỊ TỪ DỮ LIỆU LỚN Các yếu tố thúc đẩy giá trị trong tổ chức thương mại Giá trị thị trường và các giá trị phi tài chính Các khoản đầu tư vào nơi Dữ liệu lớn có thể tạo ra giá trị Tóm tắt 4. CÁC KỸ THUẬT VÀ GIẢI PHÁP DỮ LIỆU LỚN Phân tích Dữ liệu lớn Các kỹ thuật phân tích dữ liệu Tóm tắt 5. GIỚI THIỆU MÔ HÌNH C-ADAPT Thiết kế và triển khai mô hình Mô hình C-ADAPT trong quá trình kiến tạo giá trị Bảng tính C-ADAPT Tóm tắt 6. CÁC TRƯỜNG HỢP VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH VỀ DỮ LIỆU LỚN Ooredoo (tên cũ là Qtel) Domino’s Pizza Công ty kinh doanh phần mềm chống virus hàng đầu Gate Gourmet Tesco Hãng hàng không Delta Airlines Intel TXU Energy OmedaRx John Deere Airbnb Walmart Huffington Post Tóm tắt 7. NHỮNG NGƯỜI THỰC HÀNH NÓI GÌ Dữ liệu lớn là quan trọng – rất quan trọng! Giá trị chính từ Dữ liệu lớn Các thách thức khi triển khai dự án Dữ liệu lớn Tóm tắt 8. KẾT LUẬN VÀ BÀN LUẬNThông tin tác giả:Atal Malvitya là CEO của vườn ươm khởi nghiệp Spark 10 và là giảng viên thỉnh giảng của chương trình Đào tạo Lãnh đạo Ashridge thuộc Trường Kinh doanh Quốc tế Hult, Anh Quốc. Là một nhà cách tân giàu nhiệt huyết về nhiều đề tài khác nhau, bao gồm tinh thần doanh nhân, đầu tư khởi nghiệp, kiến tạo giá trị, dữ liệu lớn, blockchain, máy học, và trí tuệ nhân tạo.Tiến sĩ Mike Malmgren là Phó Giáo sư của chương trình Đào tạo Lãnh đạo Ashridge thuộc trường Kinh doanh Quốc tế Hult, Anh Quốc và Đại học Linkoping, Thụy Điển. Ông quan tâm đến lĩnh cực đổi mới chiến lược và kiến tạo giá trị trong doanh nghiệp. Ngoài ra, Mike còn có nhiều năm kinh nghiệm trên cương vị Giám đốc Điều hành cho một số công ty công nghệ ở Thụy Điển, Mỹ, Australia, và Anh Quốc.Trích đoạn sách:Thế giới kinh doanh đã thay đổi rất nhiều trong 150 năm qua. Đặc biệt là trong 20-30 năm qua, những đổi mới sáng tạo về công nghệ đã cho phép các lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra được những quyết định quan trọng một cách nhanh chóng và hiệu quả dựa trên những điểm bằng chứng (dữ liệu) vững chắc.Giờ đây các lãnh đạo doanh nghiệp có thể tiếp cận với nguồn thông tin và tin tức tình báo nhiều hơn bao giờ hết, đến độ hầu như không còn chỗ cho những giả định và phán đoán mò. Các doanh nghiệp và khách hàng hiện đang tạo ra nhiều dữ liệu hơn bao giờ hết, và doanh nghiệp có nguồn lực để lưu trữ, sử dụng, cũng như phân tích khối lượng dữ liệu khổng lồ này một cách nhanh chóng. Nhiều gã khổng lồ công nghệ như Oracle và SAP đang giúp các doanh nghiệp xây dựng các bộ công cụ tình báo doanh nghiệp (business intelligence – BI) để đưa vào các hệ thống cơ bản của họ, và các hệ thống tình báo doanh nghiệp của họ cũng đang hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa ra những lựa chọn thông minh và ra quyết định dựa trên cơ sở thông tin đầy đủ. Chẳng hạn, các nhà bán lẻ như Tesco ở Anh và Walmart ở Mỹ đã không còn phụ thuộc vào chiến lược “giảm giá thành, tăng doanh số” áp dụng chung cho tất cả khách hàng, mà hiện đã bắt đầu chuyển sang thu thập và phân tích hành vi chi tiêu của khách hàng để có thể gửi những thông tin mời chào mua hàng được đo ni đóng giày riêng cho từng nhóm khách hàng. Nếu bạn mua hàng trực tuyến trên Tesco hoặc sử dụng thẻ câu lạc bộ Tesco để nhận được các chương trình khuyến mãi, thì bạn sẽ nhận được phiếu giảm giá cho các sản phẩm mà bạn sử dụng nhiều hơn, hoặc có thể muốn sử dụng trong tương lai. Tesco không chỉ biết gia đình bạn cần bao nhiêu chai sữa mỗi tuần, mà còn biết bạn có thể sẽ quan tâm đến loại sản phẩm mới nào. Sở dĩ họ làm được như vậy là vì sử dụng các thuật toán lập hồ sơ người dùng thông minh dựa trên bộ công cụ tình báo doanh nghiệp.Các doanh nghiệp không chỉ ra quyết định dựa trên dữ liệu nhằm mục đích bán thêm nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ, mà còn sử dụng dữ liệu trong nhiều khía cạnh khác nhau với nhiều mục tiêu khác nhau, từ cải thiện hoạt động kinh doanh và lập kế hoạch nguồn lực đến phát triển sản phẩm và đổi mới sáng tạo. Trong mười năm qua, các khách hàng, doanh nghiệp, và thiết bị đã sản xuất ra lượng dữ liệu đồ sộ hơn bao giờ hết. Theo kết quả nghiên cứu của IBM năm 2012, 90% dữ liệu trên thế giới được sản xuất vào năm 2011 và 2012 – vì vậy, các doanh nghiệp có thể yên tâm ngày càng có nhiều dữ liệu để họ học hỏi, ra quyết định hành động, và cải thiện dần trong thế giới số này. Nguồn dữ liệu đó đang được tạo ra rất nhanh chóng với số lượng khổng lồ và có nhiều hình thức tồn tại khác nhau xuất phát từ nhiều nguồn đa dạng, bao gồm các thiết bị cảm biến, mạng xã hội, thiết bị di động, các hoạt động trực tuyến, tệp tin lưu trữ trong thiết bị, cùng vô vàn nguồn dữ liệu khác. Đây là một cơ hội lớn cho các nhà quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp có thể tận dụng và khai thác được những kho dữ liệu ngày càng gia tăng này.“Dữ liệu lớn” là thuật ngữ dùng để chỉ nguồn dữ liệu ngày càng phát triển nhanh chóng, có quy mô rộng và hết sức đa dạng này; đặc điểm của nó là quá lớn đến nỗi không thể lưu trữ trong một máy chủ truyền thống duy nhất, quá phi cấu trúc đến nỗi không thể tiến hành phân tích dữ liệu trên các hệ thống tình báo doanh nghiệp kiểu cũ, và chuyển động quá nhanh chóng đến nỗi không thể đưa vào một nhà kho dữ liệu tĩnh như trước đây. Nguồn dữ liệu này có thể mang lại giá trị hạn chế cho các nhà quản lý doanh nghiệp, bởi có khả năng họ không lĩnh hội được giá trị thực sự của hiện tượng hết sức mới mẻ này. Từ lưu trữ đến phân tích, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nhiều khoản chi phí lớn, tạo ra doanh thu và thu thập được những kiến giải giá trị, có tính khả thi cao. Dữ liệu lớn là một công cụ chính yếu để các nhà quản lý sử dụng trong quá trình xây dựng và triển khai thực thi các chiến lược thành công.

Review Big Data Cho Nhà Quản Lý

Cuốn sách Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF là một tài liệu cần thiết cho bất kỳ lãnh đạo và nhà quản lý trong doanh nghiệp và tổ chức nào đang muốn tận dụng triệt để tiềm năng của dữ liệu lớn. Cuốn sách không chỉ giúp người đọc hiểu về dữ liệu lớn và lịch sử của nó, mà còn hướng dẫn các cấp quản lý cách triển khai các dự án dữ liệu lớn để tạo ra giá trị bền vững cho doanh nghiệp và tổ chức của mình. Điều này rất quan trọng vì ngay cả trước khi bước vào giai đoạn khai thác dữ liệu lớn, các doanh nghiệp và tổ chức vẫn còn rất nhiều cơ hội để tận dụng loại dữ liệu này. Nó là một cuốn sách không những dễ hiểu mà còn rất hữu ích để giúp các nhà quản lý rèn luyện khả năng đặt ra các câu hỏi liên quan đến việc kết nối dữ liệu, điều hành hiệu quả một công ty và phản ứng tốt trước những sự kiện bất ngờ.

Bài Học Từ Sách Big Data Cho Nhà Quản Lý

Từ cuốn sách Big Data Cho Nhà Quản Lý PDF, chúng ta học được rằng việc khai thác dữ liệu lớn là một thách thức và cơ hội đối với các doanh nghiệp và tổ chức. Để tận dụng triệt để dữ liệu lớn, các nhà quản lý cần đặt ra câu hỏi liên quan đến việc kết nối dữ liệu xuyên suốt tổ chức, có khả năng điều hành hiệu quả một công ty, và đặc biệt cần có khả năng phản ứng tốt trước những sự kiện bất ngờ.

Cuốn sách cung cấp kiến ​​thức nền tảng về dữ liệu lớn và lịch sử dữ liệu để giúp nhà quản lý hiểu rõ hơn về loại hình dữ liệu này. Cuốn sách cũng hướng dẫn các nhà quản lý, lãnh đạo trong doanh nghiệp và tổ chức cách triển khai thực hiện các dự án dữ liệu lớn nhằm tạo ra giá trị bền vững.

Thông qua việc khai thác dữ liệu lớn, các doanh nghiệp và tổ chức có thể hiểu khách hàng của mình hơn, cắt giảm chi phí, tối ưu hóa sản phẩm/dịch vụ, xây dựng quy trình thông minh hơn. Tuy nhiên, hiện nay, chỉ có một phần nhỏ của dữ liệu lớn được phân tích nhằm rút ra những thông tin có ý nghĩa. Các doanh nghiệp và tổ chức vẫn còn rất nhiều cơ hội để chinh phục loại dữ liệu này.