Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF

10/1/2024
Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF

Cuốn sách “Chiến lược đại dương xanh” là một trong những cuốn sách kinh doanh được đánh giá cao nhất trong những năm qua. Được viết bởi W. Chan Kim và Renée Mauborgne – hai chuyên gia danh tiếng trong lĩnh vực Chiến lược Kinh doanh, cuốn sách này mang đến cho bạn những bài học và phương pháp cực kỳ hữu ích để tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn. Thay vì vật lộn trong đại dương đỏ của cạnh tranh khốc liệt, “Chiến lược đại dương xanh” sẽ giúp cho bạn tạo ra một sân chơi mới – một đại dương xanh – nơi bạn sẽ không gặp phải cạnh tranh và tạo ra giá trị độc đáo cho khách hàng. Cuốn sách này chứa đựng hàng loạt các ví dụ thực tế và chi tiết kỹ thuật giúp bạn hiểu rõ hơn về cách xây dựng và thực thi chiến lược đại dương xanh. Chắc chắn rằng đây sẽ là một cuốn sách không thể thiếu đối với những nhà quản lý, những người khởi nghiệp hoặc những ai đang muốn nâng cao sự thành công của mình trong lĩnh vực kinh doanh.

Tải Sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF Miễn Phí

Đọc sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF online miễn phí hoặc tải về dưới dạng PDF theo hướng dẫn. Cuốn sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF của tác giả Tác giả W Chan Kim được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản NXB Công Thương.

Làm theo hướng dẫn để lấy link tải PDF hoặc link đọc Ebook online free cuốn sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF từ nhà xuất bản Nhà xuất bản NXB Công Thương.

Tác giả: W Chan Kim.
Người dịch: Phương Thủy.
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Công Thương.
Năm xuất bản: 2020.
Trọng lượng: 400gr.
Kích thước: 24 x 16 cm.
Số trang: 344 trang.
Hình thức: Bìa Cứng.
Giá bán: 174.470 đ.
Miễn phí: Tải pdf, đọc ebook online, nghe sách nói.

Blue Ocean Strategy - Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF
Sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Blue Ocean Strategy - Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF
Sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Blue Ocean Strategy - Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF
Sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Blue Ocean Strategy - Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF
Sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Blue Ocean Strategy - Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF
Sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Blue Ocean Strategy - Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF
Sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Blue Ocean Strategy - Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF
Sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Blue Ocean Strategy - Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF
Sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.

Đánh Giá Của Tôi Về Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng

Cuốn sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF rất thú vị và đáng đọc. Tác giả đã trình bày cách tiếp cận chiến lược mới mẻ và khác biệt so với lối suy nghĩ truyền thống thông thường.

Cuốn sách giải thích và so sánh chiến lược đại dương xanh với chiến lược đại dương đỏ, với 5 điểm khác biệt cơ bản: không cạnh tranh trong thị trường hiện tại mà tạo ra một thị trường mới; không đánh bại đối thủ cạnh tranh mà làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết; không khai thác tiếp các nhu cầu hiện có mà tạo ra và giành lấy nhu cầu mới; không cố gắng cân bằng giá trị/chi phí mà phá vỡ cân bằng này; và không đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi chi phí thấp mà đặt vào cả hai.

Sách cung cấp hàng loạt ví dụ minh họa từ các công ty nổi tiếng như Southwest Airlines, Cirque du Soleil, Curves và Starbucks để giải thích những công cụ và khung cơ cấu để xây dựng chiến lược đại dương xanh.

Cuốn sách cũng chỉ ra 6 cách cụ thể để xây dựng chiến lược đại dương xanh, bao gồm vạch lại ranh giới thị trường, tập trung vào bức tranh lớn, vượt trên mức nhu cầu hiện tại, thiết lập trật tự ưu tiên về chiến lược, vượt qua trở ngại trong tổ chức và đưa việc điều hành thành chiến lược.

Theo tác giả, thực thi chiến lược đại dương xanh đòi hỏi sự đồng thuận của cả nhóm và việc điều hành cần được liên kết với cam kết và kỳ vọng của các thành viên.

Tổng thể, cuốn sách này đã thay đổi tư duy chiến lược và đem lại những bước tiến mới mẻ cho các doanh nghiệp. Các công ty có thể nắm bắt cơ hội từ chiến lược đại dương xanh và vượt lên tr

Tóm Tắt Sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng

Cuốn sách “Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh” của những tác giả Kim và Mauborgne khám phá cách tạo ra thị trường mới thay vì cạnh tranh trong thị trường hiện tại. Chiến lược này bao gồm các bước như vạch lại ranh giới thị trường, tập trung vào bức tranh lớn, vượt trên mức nhu cầu hiện tại và thiết lập trật tự ưu tiên về chiến lược. Cuốn sách giải thích những khái niệm như giá trị đi kèm, tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí, và cung cấp các ví dụ từ các công ty như Southwest Airlines, Cirque du Soleil, Curves và Starbucks. Để thực thi chiến lược đại dương xanh, cả nhóm phải đồng thuận và liên kết các cam kết, giải thích, kỳ vọng để đưa việc điều hành thành chiến lược. Cuốn sách này là một tài liệu quan trọng cho các giám đốc và nhà lãnh đạo doanh nghiệp muốn thay đổi tư duy chiến lược và làm theo “chiến lược đại dương xanh”.

Đọc Sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng Ebook Online

Vậy Chiến lược Đại dương xanh là gì? Các tác giả đã giải thích bằng cách so sánh với chiến lược đại dương đỏ, tức là lối suy nghĩ truyền thống thông thường: 1. ĐỪNG cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, HÃY tạo ra một thị trường không có cạnh tranh. 2. ĐỪNG đánh bại đối thủ cạnh tranh, HÃY làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết. 3. ĐỪNG khai thác tiếp các nhu cầu hiện có, HÃY tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới. 4. ĐỪNG cố gắng cân bằng giá trị/chi phí, HÃY phá vỡ cân bằng giá trị/chi phí. 5. ĐỪNG đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi chi phí thấp, HÃY đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong chiến lược vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi chi phí thấp. Theo Kim và Mauborgne, một bước đi chiến lược là một loạt những hành động quản lý và quyết định liên quan đến việc hình thành một hoạt động kinh doanh cho một thị trường lớn. Bản chất của “Chiến lược đại dương xanh” là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí. Nó buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. Hai tác giả của cuốn sách mang tính nền tảng này, Kim và Mauborgne, đã sử dụng hàng loạt những ví dụ minh họa từ Hãng hàng không Southwest Airlines, công ty xuất khẩu văn hóa Cirque du Soleil tới các công ty Curves và Starbucks để đưa ra các công cụ và khung cơ cấu mà họ phát triển nhằm phân tích các đại dương xanh. Không chỉ có vậy, trong cuốn sách này, Kim và Mauborgne đã chỉ ra 6 cách cụ thể để giúp các công ty xây dựng “Chiến lược đại dương xanh”: 1. Vạch lại ranh giới thị trường. Khảo sát các đối thủ cạnh tranh chủ yếu trong ngành của bạn. 2. Tập trung vào bức tranh lớn, chứ không vào các chi tiết cụ thể. Xem xét môi trường cạnh tranh thông qua việc đánh giá của khách hàng để bạn biết cần chú trọng những điểm gì là quan trọng đối với họ. 3. Vượt trên mức nhu cầu hiện tại. Đừng tập trung vào khách hàng hiện nay, mà hãy tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. 4. Thiết lập trật tự ưu tiên về chiến lược. Những cải tiến về mặt công nghệ không đảm bảo thành công về thị trường mà công nghệ phải phù hợp với khách hàng và tạo ra giá trị gia tăng. 5. Vượt qua những những trở ngại trong nội bộ tổ chức. 6. Đưa việc điều hành thành chiến lược. Liên kết các cam kết, giải thích, kỳ vọng với sự phát triển thực tế của chiến lược. Vịêc thực thi chiến lược đại dương xanh đòi hỏi sự đồng thuận của cả nhóm. Đây là cuốn sách viết ra nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo ‘chiến lược đại dương xanh’.

Review Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng

Cuốn sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng PDF là một cuốn sách hữu ích và đầy tính thực tiễn cho các nhà lãnh đạo và giám đốc doanh nghiệp. Tác giả đưa ra một khái niệm mới mẻ để thay đổi tư duy chiến lược, từ việc đối đầu và cạnh tranh vào việc tạo ra và khai thác thị trường mới, với sự tập trung vào giá trị và tiện ích cho người tiêu dùng. Cuốn sách đã giúp đưa ra nhiều ví dụ minh họa và cung cấp các phương pháp thực tế để xây dựng chiến lược đại dương xanh cho các doanh nghiệp. Tóm lại, đây là một cuốn sách đáng đọc và tham khảo cho những ai muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.

Bài Học Từ Sách Blue Ocean Strategy – Chiến Lược Đại Dương Xanh Bìa Cứng

Từ cuốn sách Blue Ocean Strategy – Chiến lược Đại dương Xanh chúng ta học được những bài học sau:

1. Thay đổi tư duy chiến lược: Thay vì cạnh tranh và đánh bại đối thủ, hãy tạo ra một thị trường mới mà không có đối thủ cạnh tranh.

2. Phát triển giá trị cho khách hàng: Hãy tập trung vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng bằng cách kết hợp tiện ích và giá cả thấp hơn.

3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Đừng chỉ tập trung vào khách hàng hiện tại, mà hãy tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.

4. Xây dựng chiến lược thông qua 6 bước cụ thể: Vạch lại ranh giới thị trường, tập trung vào bức tranh lớn, vượt trên mức nhu cầu hiện tại, thiết lập trật tự ưu tiên về chiến lược, vượt qua những trở ngại trong nội bộ tổ chức, và đưa việc điều hành thành chiến lược.

5. Đồng thuận của nhóm: Thực thi chiến lược đại dương xanh đòi hỏi sự đồng thuận của cả nhóm.

Trong tổng thể, cuốn sách Blue Ocean Strategy – Chiến lược Đại Dương Xanh là một tài liệu hữu ích cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp để thay đổi tư duy và phát triển chiến lược mới.