Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2 PDF

10/1/2024
Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2 PDF

Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2 là một cuốn sách mang lại cho độc giả những câu chuyện đầy cảm hứng về những công ty vượt lên khó khăn và tạo ra thành công bền vững dựa trên triết lý kinh doanh tôn trọng con người. Cuốn sách được viết bởi Koji Sakamoto – giáo sư Khoa Nghiên cứu chính sách sáng tạo, Trưởng phòng Nghiên cứu về doanh nghiệp vừa và nhỏ – là kết quả của hơn 40 năm nghiên cứu và khảo sát khoảng 6500 công ty vừa và nhỏ tại Nhật Bản.

Tập 2 của cuốn sách chia làm 2 phần: phần 1 tập trung viết về trách nhiệm, sứ mệnh của một nhà kinh doanh với “năm loại người”, trong khi phần 2 chi tiết về 5 công ty có đường lối kinh doanh và lý do họ đáng được trân trọng. Các công ty được viết trong cuốn sách đều có những đặc điểm chung là xây dựng môi trường làm việc tôn trọng và khuyến khích sự phát triển của con người, chủ trương kinh doanh không chỉ là để kiếm lời mà còn để tạo ra giá trị cho xã hội.

Tập 2 là một trong những tác phẩm đáng đọc và đáng suy ngẫm về triết lý kinh doanh và nhân văn của doanh nghiệp. Cuốn sách sẽ mang đến cho độc giả những bài học và cảm hứng để xây dựng và phát triển công ty của mình một cách bền vững và đầy nhân văn.

Tải Sách Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2 PDF Miễn Phí

Đọc sách Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2 PDF online miễn phí hoặc tải về dưới dạng PDF theo hướng dẫn. Cuốn sách Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2 PDF của tác giả Tác giả Koji Sakamoto được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản NXB Phụ Nữ Việt Nam.

Làm theo hướng dẫn để lấy link tải PDF hoặc link đọc Ebook online free cuốn sách Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2 PDF từ nhà xuất bản Nhà xuất bản NXB Phụ Nữ Việt Nam.

Tác giả: Koji Sakamoto.
Người dịch: NOMUDAS.
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam.
Năm xuất bản: 2021.
Trọng lượng: 300gr.
Kích thước: 23.5 x 15.5 cm.
Số trang: 224 trang.
Hình thức: Bìa Mềm.
Giá bán: 81.000 đ.
Miễn phí: Tải pdf, đọc ebook online, nghe sách nói.

Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật - Tập 2 PDF
Sách Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2 PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật - Tập 2 PDF
Sách Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2 PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật - Tập 2 PDF
Sách Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2 PDF đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.

Đánh Giá Của Tôi Về Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2

Cuốn sách “Những công ty đáng trân trọng nhất nước Nhật – Tập 2” đem lại cho tôi nhiều cảm nhận tích cực về cách làm kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Nhật Bản. Tác giả Koji Sakamoto đã truyền đạt một triết lý kinh doanh rất đáng ngưỡng mộ, đó là tôn trọng con người và chủ nghĩa nhân bản.

Cuốn sách đưa ra ví dụ về những công ty thành công không chỉ về mặt kinh doanh mà còn về mặt xã hội. Với tinh thần mở cửa cả năm để phục vụ khách hàng của Tiệm trái cây Sugiyama, sự lắng nghe tiếng nói của những người yếu thế của Công ty cổ phần Nakamura Brace, hay việc xây dựng môi trường làm việc không bắt con người phù hợp với quy trình sản xuất của Công ty Công nghiệp lý hóa Nhật Bản, các công ty này đã tạo nên thành công bền vững và có lòng tin từ khách hàng.

Tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ và làm theo những khái niệm trong sách như xây dựng công ty tốt, kinh doanh không chỉ vì thành tích, hướng tới một công ty có tính kế tục. Công ty không chỉ là nơi để kiếm lợi nhuận mà còn là nơi để đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho nhân viên, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có giá trị cho khách hàng, và đóng góp vào xã hội.

Cuốn sách không chỉ mang lại cảm nhận cá nhân cho tôi về cách làm kinh doanh tại Nhật Bản mà còn cho thấy rằng thành công không chỉ nằm ở một mặt hàng hay ngành nghề cụ thể, mà nằm ở triết lý và phương pháp kinh doanh mà các công ty áp dụng. Tôi tin rằng những nguyên tắc này cũng có thể áp dụng và mang lại kết quả tốt ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Tóm Tắt Sách Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2

Khách hàng muốn mua văn phòng phẩm trực tuyến, Cyber ​​Clean Station đang tìm cách nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ cải thiện các vấn đề không gian văn phòng, cũng như hoạt động văn phòng thông qua việc cung cấp trang thiết bị và tư vấn. Tác giả của cuốn sách Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 1, Koji Sakamoto là giáo sư tại Trường Đại học Hosei và đã tìm hiểu về hơn 6.500 công ty vừa và nhỏ tại Nhật Bản trong 40 năm. Sau nghiên cứu, ông nhận ra rằng có khoảng 10% công ty không bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế khó khăn và đã thu hút khách hàng bằng triết lý kinh doanh tôn trọng con người và chủ nghĩa nhân bản. Cuốn sách tập trung vào trách nhiệm và sứ mệnh của một nhà kinh doanh với “năm loại người” và mô tả về năm công ty vượt lên tình hình kinh tế và đáng được trân trọng.

Đọc Sách Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2 Ebook Online

Koji Sakamoto là giáo sư Khoa nghiên cứu chính sách sáng tạo, trường đại học Hosei. Công việc của tôi là “Nghiên cứu trực tiếp về doanh nghiệp vừa và nhỏ, và hỗ trợ những doanh nghiệp đang nỗ lực vươn lên”. Trong suốt 40 năm, ông đã đi tham quan và khảo sát cơ sở kinh doanh sản xuất của khoảng 6500 công ty vừa và nhỏ tại Nhật Bản. Trong số những công ty đó, ông nhận thấy có khoảng 10% không bị ảnh hưởng về thành tích kinh doanh, bất chấp tình hình kinh tế nói chung không thuận lợi. Hơn nữa trong đó, có cả những công ty rất đáng kinh ngạc, trong hơn 50 năm liên tục có tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu ở mức trên 10%.  Đó là những công ty vượt lên tình hình kinh tế, tự tạo ra thị trường cho chính mình.Sau quá trình nghiên cứu tìm hiểu tác giả rút ra những đặc điểm chung của của các công ty đó là: “Kinh doanh dựa trên sự tôn trọng con người”, “Kinh doanh dựa trên chủ nghĩa nhân bản”. Tóm lại là triết lý kinh doanh lấy sự tôn trọng, niềm vui, hạnh phúc của con người làm gốc.Như một kết quả của việc theo đuổi triết lý kinh doanh tôn trọng con người triệt để, những công ty này đã và vẫn đang thu được lợi nhuận cao và ổn định.Để bày tỏ sự kính trọng, niềm ngưỡng mộ của mình với những công ty này ông viết bộ sách: “Những công ty đáng trân trọng nhất nước Nhật” và lựa chọn viết về khoảng 20 công ty trong hơn 6000 công ty ông đã khảo sát.“Những công ty đáng trân trọng nhất nước Nhật – Tập 1”, được chia làm 2 phần: Phần 1 sẽ viết về trách nhiệm, sứ mệnh của một nhà kinh doanh với “năm loại người” và phần 2 viết kĩ về 5 công ty có đường lối kinh doanh và lý do họ đáng được trân trọng:Công ty Công nghiệp lý hóa Nhật Bản:  Với 70% nhân viên là người khuyết tật, công ty đã xây dựng môi trường làm việc không bắt con người phù hợp với quy trình sản xuất mà thay đổi quy trình sản xuất phù hợp với con người giúp những người khuyết tật cảm thấy họ được khích lệ và là người có ích.Công ty cổ phần Công nghiệp thực phẩm Ina: Với phương châm: “Kinh doanh vì niềm hạnh phúc của nhân viên”, “Kinh doanh không cạnh tranh”, công ty tạo được kỳ tích tăng lợi nhuận liên tiếp trong suốt 48 năm.Công  ty cổ phần  Nakamura Brace: Với tinh thần hãy lắng nghe tiếng nói của những người yếu thế để sáng tạo ra những sản phẩm độc nhất trên thế giới. Vì vậy, công ty ở nơi hẻo lánh nhất nước Nhật, nhưng hàng năm lại thu hút hàng đông đảo người trẻ từ các thành phố lớn tìm đến làm việc.Công  ty cổ phần Ryugetsu: Coi “Sự cảm động”  là nền tảng của giáo dục cũng như kinh doanh, công ty  được khách hàng yêu chuộng và kết nối trái tim, kết nối con người trong khu vực.Tiệm trái cây Sugiyama: “Mở cửa cả năm” để phục vụ khách hàng – Từ một tiện bán lẻ, đầu tư phát triển sản phẩm hướng tới trở thành một nhà sản xuất.Theo dòng thời gian, sẽ có những điều thay đổi nhưng chắc chắn những khái niệm trong sách như “Xây dựng công ty tốt”, “Kinh doanh là hoạt động làm tròn trách nhiệm và sứ mệnh với 5 người”, “Hướng tới một công ty có tính kế tục chứ không phải công ty vì thành tích”,… sẽ không thay đổi.Tác giả:Kouji SakamotoSinh năm 1947 tại tỉnh Shizuoka, Nhật Bản.Ông hiện đang là Giáo sư Khoa Nghiên cứu chính sách sáng tạo, Trưởng phòng Nghiên cứu về doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời là Hội trưởng Hội thảo kinh tế lấy nhân viên làm gốc tại Trường Đại học Hosei. Ngoài ra, ông còn là Uỷ viên trong nhiều tổ chức cá nhân và nhà nước như Bộ Kinh tế sản xuất, JICA… Chuyên môn của ông là Lý luận kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ, Lý luận kinh tế địa phương, Lý luận tuyển dụng người khuyết tật.Ông đã từng ra mắt nhiều cuốn sách bao gồm:Bộ sách Những công ty đáng trân trọng nhất nước Nhật 1~6 (Nhà xuất bản Asa);Sổ tay nhà kinh doanh (Nhà xuất bản Asa);100 chỉ số của một công ty đáng trân trọng nhất nước Nhật (Đồng tác giả – Nhà xuất bản báo Asahi);7 phương pháp xây dựng một công ty lý tưởng  (Đồng tác giả – Nhà xuất bản Asa);Giáo trình kinh tế học lấy nhân viên làm gốc (Nhà xuất bản PHP). Nhóm dịch NOMUDAS“Chúng tôi làm vì một nền sản xuất Việt Nam”Được thành lập vào tháng 9/2018, nhóm NOMUDAS  bao gồm cách thành viên đến từ các trường đại học của Nhật Bản. Nhóm NOMUDAS mong muốn truyền tải phong cách và tinh thần làm việc Nhật Bản, hướng tới nâng cao năng suất làm việc cho người Việt Nam; thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ hai nước.Lấy dịch thuật làm nền tảng, NOMUDAS chia sẻ các nội dung liên quan tới sản xuất, kaizen, quản lý Nhật Bản thông qua xuất bản sách ở Việt Nam và các cổng thông tin khác.

Review Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2

Cuốn sách “Những công ty đáng trân trọng nhất nước Nhật – Tập 2” của Koji Sakamoto là một tác phẩm đáng đọc cho những người quan tâm đến triết lý kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tác giả không chỉ trình bày những đặc điểm chung của những doanh nghiệp thành công, mà còn chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết để đạt được điều đó. Tác phẩm tiếp tục phát triển ý tưởng từ phần 1 và tập trung vào việc giới thiệu 5 công ty mà tác giả cho rằng đáng được trân trọng nhất tại Nhật Bản. Bằng cách tập trung vào những doanh nghiệp đặc biệt này, cuốn sách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách các công ty này định hướng kinh doanh của mình và tại sao chúng lại thành công. Tóm lại, đây là một tác phẩm đáng để đọc cho những người muốn tìm hiểu về triết lý kinh doanh và những bí quyết để thành công trong kinh doanh.

Bài Học Từ Sách Những Công Ty Đáng Trân Trọng Nhất Nước Nhật – Tập 2

Điểm học được từ cuốn sách này là triết lý kinh doanh dựa trên sự tôn trọng con người và chủ nghĩa nhân bản là chìa khóa của thành công kinh doanh. Các công ty được đánh giá cao và ổn định từ lâu đều có triết lý này và áp dụng nó trong hoạt động kinh doanh của họ. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng giới thiệu về các công ty mẫu mực, đáng trân trọng như kiến thức về triết lý kinh doanh của họ và cách họ chăm sóc nhân viên, khách hàng có thể hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc nỗ lực vươn lên. Cuốn sách này sẽ trở thành một tài liệu hữu ích cho các doanh nhân và nhà quản lý.